4 thông tin cần biết về quảng cáo ngoài trời roadshow

Quảng cáo ngoài trời roadshow đã và đang nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Hình ảnh những chiếc xe máy, xe đạp và quần áo, phụ kiện của người điều khiển xe cộ rực rỡ chạy khắp phố phường, thu hút sự chú ý của đại đa số người qua đường.

1. Quảng cáo ngoài trời roadshow là gì?

Quảng cáo ngoài trời roadshow là một sự kiện quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ bằng cách tổ chức roadshow trên các tuyến phố. Đây là một trong những loại quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất đối với các nhà tiếp thị và thường được giới thiệu trong chiến dịch IMC của một thương hiệu.

Vậy roadshow là gì? Roadshow hay còn gọi là chương trình lưu động là sự kiện mà đội ngũ PB và PG điều khiển các phương tiện giao thông (như xe đạp, xe máy, v.v.) để quảng bá sản phẩm và dịch vụ tại các góc phố. Đội roadshow sẽ di chuyển với tốc độ chậm, thu hút sự chú ý của người qua đường trên nhiều tuyến phố.

quảng cáo roadshow là gì?
Quảng cáo ngoài trời roadshow là gì?

Quảng cáo ngoài trời roadshow lưu động sử dụng nhiều loại phương tiện, phổ biến nhất là xe đạp, xe máy, xe đạp, ô tô, xe tải… Ngoài ra, gần đây còn có roadshow với các dòng xe 45 chỗ, xe bus, 2 tầng… vô cùng đa dạng

2. Hình thức quảng cáo ngoài trời roadshow phổ biến hiện nay

Quảng cáo ngoài trời roadshow là hình thức truyền thông có cách thức tổ chức đa dạng, doanh nghiệp, thương hiệu có thể sử dụng bất cứ loại hình phương tiện nào để tiến hành quảng cáo ngoài trời roadshow trên đường phố. Các chiến dịch này có thể sử dụng nhiều loại hình vật phẩm để có thể gây ấn tượng đặc biệt với người tham gia giao thông.

2.1. Quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe đạp

Đây là hình thức có chi phí rẻ nhất, dễ dàng thực hiện và trang trí, Quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe đạp được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lựa chọn để triển khai. Tuy nhiên, khi lưu thông trên đường phố nhất là vào thời gian cao điểm, tốc độ di chuyển của đoàn quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe đạp quá chậm sẽ gây ảnh hưởng tới tình hình giao thông chung.

quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe đạp
Quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe đạp

2.2. Quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe máy

Đây là hình thức có chi phí triển khai cao hơn,  Quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe máy mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả truyền thông cao hơn. Tùy thuộc vào ngân sách mà đoàn quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe máy chọn ra dòng xe phù hợp, tương ứng. Thông thường, các chiến dịch này sẽ lựa chọn xe ga để có thể điều khiển dễ dàng và mang lại tính thẩm mỹ cao.

Quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe máy

2.3. Quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe ô tô

 Quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe ô tô được thực hiện bằng cách dán decal quảng cáo của doanh nghiệp, thương hiệu lên thân xe. Những chiếc xe này sẽ chạy trên đường phố lớn, nhỏ để dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Decal quảng cáo có thể được dán lên xe 4 chỗ, 7 chỗ hay 45 chỗ.

2.4. Quảng cáo ngoài trời Luxury Roadshow

Quảng cáo ngoài trời Luxury Roadshow – đây là một hình thức Roadshow siêu đẳng cấp và sang chảnh.Chi phí để triển khai cũng rất đắt đỏ nhưng tính thẩm mỹ cao và hiệu quả truyền thông vô cùng tốt.

Quảng cáo ngoài trời luxury roadshow

2.5. Quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe bus 2 tầng

Decal quảng cáo của doanh nghiệp, thương hiệu được thiết kế bắt mắt trên thân xe bus 2 tầng và di chuyển qua các tuyến đường trọng điểm và các địa điểm du lịch nổi tiếng. Hiện nay Quảng cáo ngoài trời roadshow bằng xe bus 2 tầng hầu hết được triển khai tại Hà Nội, Hồ Chí Minh,… và một số tỉnh thành du lịch nổi tiếng khác.

Xem thêm: Quảng cáo Billboard là gì và lý do bạn nên sử dụng chúng?

3. Ưu điểm của hình thức quảng cáo ngoài trời roadshow

Hình thức quảng cáo roadshow phù hợp với hầu hết các nhãn hàng, thương hiệu nhưng thông thường các thương gia chỉ sử dụng trong các hoạt động giới thiệu sản phẩm mới nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ.

Khảo sát thực tế cho thấy 91% người tiếp cận quảng cáo chạy roadshow có thể nhận biết thương hiệu thông qua sự đồng bộ của màu sắc đặc trưng như xe cộ, quần áo, phụ kiện phù hợp. Đây là một dấu hiệu rất tích cực, phản ánh sức hấp dẫn tức thì của hình thức quảng cáo sáng tạo và di động này.

Một số ưu điểm nổi bật của quảng cáo ngoài trời roadshow:

– Quảng cáo Roadshow ấn tượng và tạo khả năng ghi nhớ ngay lập tức cho bộ nhận diện thương hiệu

– Các đoàn chạy Roadshow có thể di chuyển đến nhiều địa điểm tập trung khách hàng tiềm năng nếu cần

– Đội ngũ điều hành chương trình có đội hình đẹp, thống nhất, góp phần tạo nên diện mạo hoàn hảo cho thương hiệu

4. Những khó khăn khi thực hiện quảng cáo ngoài trời roadshow

Bên cạnh những ưu điểm và hiệu quả truyền thông, việc thực hiện quảng cáo chạy roadshow cũng có những chi phí cao nhất định, tổ chức phức tạp, chịu ảnh hưởng của thời tiết, giao thông, thủ tục hành chính, v.v.

Vậy lam gi? Đứng trước những thuận lợi và khó khăn không thể tránh khỏi của quảng cáo roadshow, thay vì huy động nhiều sức lực để liên hệ với nhiều nhà cung cấp khác nhau, các nhà kinh doanh nên chọn cho mình một nhà cung cấp.

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *