4 thương hiệu có chiến lược truyền thông facebook business thành công vang dội

Bất chấp sự tăng trưởng của các nền tảng mạng xã hội mới như Instagram, LinkedIn, Youtube và TikTok trong những năm gần đây, Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,4 tỷ người dùng. Bất chấp nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề bảo mật thông tin người dùng, không thể phủ nhận rằng Facebook vẫn là một kênh tiếp thị cần thiết cho các doanh nghiệp. Trong số tất cả các doanh nghiệp hoạt động trên Facebook, làm thế nào để doanh nghiệp của bạn thu hút sự chú ý của khán giả và tránh bị các thương hiệu khác lừa dối? Đó chính là chiến lược truyền thông.

1. Netflix với 63 triệu lượt like

Cuối năm 2019, Netflix có hơn 167 triệu người đăng ký với khoảng một phần ba người đến từ Mỹ. Tuy vậy, việc thu hút người đăng ký bằng việc cung cấp các nội dung hay không phải là việc duy nhất Netflix làm tốt. Thương hiệu này cũng làm tốt các chiến lược truyền thông mạng xã hội của mình, đặc biệt là trên kênh Facebook. Netflix nổi tiếng với hàng loạt phim và chương trình Netflix Original độc quyền. Facebook được coi là nơi họ tiết lộ những chương trình  độc quyền đầy hấp dẫn được cung cấp trên nền tảng này.

Chiến lược truyền thông của netflix
Chiến lược truyền thông của Netflix

Ví dụ điển hình như series “13 câu chuyện” – loạt video ngắn với hàng loạt diễn viên đến từ các chương trình nổi tiếng đã trả lời 13 câu hỏi không giống nhau. Mỗi video nhận được khoảng từ 300.000 đến 800.000 lượt xem trên kênh Facebook. Đặc biệt, những nội dung này sẽ không có mặt trên Netflix. Nếu suy nghĩ về những giá trị mà Netflix đã mang đến cho người dùng, họ sẽ cảm thấy rất muốn tương tác với thương hiệu này trên Facebook vì họ có thể xem nội dung độc quyền.

Thực tế, theo nghiên cứu của Facebook vào năm 2019, 58% người sử dụng Facebook có mong đợi nội dung độc quyền đến từ các trang kinh doanh.

Từ chiến lược này, chúng ta học được điều gì?

Hãy nghĩ về cách bạn có thể tạo ra giá trị trên Facebook mà khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn không thể tìm thấy ở những nơi khác. 

2. Nike với 33.7 triệu lượt like

Cùng với Under Armour và Adidas, Nike  được biết đến là một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới. Các thương hiệu thể thao này đang cạnh tranh gay gắt trên thị trường, và nó sẽ khiến bạn  nghĩ rằng đó là một cuộc chiến tiếp thị. Những chiến lược quảng cáo trên Facebook của Nike có thể khiến nhiều người ngạc nhiên.

Phải mất nhiều năm để xây dựng và duy trì một hình ảnh thương hiệu thời trang mạnh  mà không  đầu tư nhiều vào việc thay đổi một số yếu tố nhất định. Nike biết điểm mạnh của thương hiệu  mình nằm ở đâu và luôn tập trung vào  đó hơn là chạy theo các xu hướng hiện tại.

Chiến lược truyền thông của Nike
Chiến lược truyền thông của Nike

Facebook của Nike là sự kết hợp của các sản phẩm mới, tổ chức từ thiện và  khuyến mãi. Một cách để chúng tôi nổi bật so với đối thủ là tập trung vào  nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong tất cả các thiết kế của chúng tôi. Các sản phẩm của họ được coi là kết quả của các thí nghiệm khoa học hoặc kỹ thuật sâu rộng, tạo cho người xem ấn tượng rằng các sản phẩm của Nike là sáng tạo và có chất lượng cao.

Từ chiến lược này, chúng ta học được điều gì?

Hãy nghĩ về cách bạn đã định vị thương hiệu của mình trên Facebook và cách bạn hiện đang định vị thương hiệu của mình. Làm thế nào để thông điệp thương hiệu của bạn ảnh hưởng tích cực hoặc bổ sung cho các sản phẩm bạn  bán? Và có thể được sử dụng  như một nơi để khuếch đại, giống như  Nike  làm và quảng cáo.

Xem thêm : 6 lý do nên chọn quảng cáo trên Facebook

3. Tasty với 97 triệu lượt like

Nếu bạn đã vào Facebook  một  thời gian, chắc hẳn bạn đã  bắt gặp Tasty, một thương hiệu  BuzzFeed chuyên tạo các video ngắn về cách nấu những bữa ăn ngon trong vài phút. Tasty đã làm rất tốt việc làm hài lòng người dùng với video.

Chiến lược truyền thông của Tasty
Chiến lược truyền thông của Tasty

Nhiều người tin rằng  thành công của Tasty nằm ở thời gian ngắn, chụp ảnh đẹp và đồ ăn ngon. Nhưng việc đạt gần 100 triệu lượt thích có thực sự dễ dàng như vậy không? Điều quan trọng là các nhà tiếp thị đằng sau thương hiệu Tasty phải hiểu tình trạng của Facebook ngày nay và trải nghiệm  người dùng. Ví dụ, Tasty, như bạn  biết, tập trung vào việc đăng  các  video nấu ăn. Và điều độc đáo của những video này là bạn có thể hiểu những gì họ đang nói mà không cần âm thanh.

Điều này có vẻ như là một điều nhỏ nhặt, nhưng nếu thói quen của người dùng Facebook ngày nay là  bắt gặp các video trong khi duyệt các nguồn cấp dữ liệu tin tức được phát tự động, thì đó chính là chìa khóa vàng. Không có âm thanh, nhưng bạn vẫn có thể hiểu và cảm thấy thích thú. Video này chắc chắn  sẽ khiến bạn dừng lại lâu hơn một chút phải không?

Từ chiến lược này, chúng ta học được điều gì?

Khi  đăng nội dung lên Facebook, hãy xem xét tất cả các cách  người dùng có thể tương tác với nội dung của bạn và đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa cho mọi trường hợp. Khi tạo nội dung trên Facebook, điều quan trọng là  phải xem xét ngữ cảnh và trải nghiệm người dùng tổng thể.

4. National Geographic với 46 triệu lượt like

Trong nhiều năm qua, National Geographic đã liên tục xếp hạng số 1 trong số các thương hiệu  với hơn 2,6 tỷ lượt tương tác trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội tại Hoa Kỳ. National Geographic  là nguồn kỹ thuật số hàng đầu thế giới về  khoa học, khám phá và phiêu lưu trên trang Facebook của chúng tôi. Và họ thực sự thành công trong những gì họ đặt ra.

Chiến lược truyền thông của National Geographic
Chiến lược truyền thông của National Geographic

Một trong những điểm mạnh của National Geographic  trên Facebook là  tương tác với khán giả theo thời gian thực. Điều này đã được xác minh với loạt “Safari Live”. Trong suốt loạt phim, các nhà khoa học và nhiếp ảnh gia của National Geographic sẽ phát  trực tiếp các  nghiên cứu và khám phá của họ trên Facebook Live. Trong quá trình phát sóng, người dùng sẽ có thể nhận xét và đặt câu hỏi, và National Geographic sẽ trả lời ngay sau đó.

Từ chiến lược này, chúng ta học được điều gì?

Hãy  nghĩ về cách bạn có thể sử dụng các công cụ như Facebook Live để kết nối trực tiếp với những người theo dõi trên Facebook tại sự kiện, triển lãm thương mại hoặc  chuyến đi chơi của công ty. Khuyến khích khách hàng và khách hàng tiềm năng tương tác với bạn bằng cách đặt câu hỏi và tạo khảo sát. Thay vì tạo nội dung tập trung vào giao tiếp một chiều, hãy thu hút khán giả của bạn bằng cách tạo nội dung khuyến khích họ tham gia vào các cuộc trò chuyện và trở thành những người tham gia tích cực hơn. 

4 thương hiệu này là những thương hiệu nổi tiếng và thành công ngoài đời cũng như trên mạng xã hội. Những bài học quý giá từ chiến lược truyền thông của họ chắc chắn có thể được học từ các chiến lược  trên. Nếu bạn có thể nắm vững những điều này, trang kinh doanh trên Facebook của bạn có thể mang lại lợi nhuận rất tốt.

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *