5 yếu tố đóng vai trò quan trọng trong truyền thông quảng cáo

5 yếu tố đóng vai trò quan trọng trong truyền thông quảng cáo

Cho dù doanh nghiệp sử dụng quảng cáo báo chí, quảng cáo truyền hình hay truyền thông xã hội… hay bất kỳ cách truyền thông marketing nào, việc tạo dựng sự chú ý của khách hàng với thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, là điều quan trong nhất.

Hầu hết nhiều khách hàng sẽ bỏ qua các quảng cáo không gây được sự chú ý đến họ, sau 1 vài giây, như vậy, doanh nghiệp sẽ hoàn toàn không lưu lại được gì trong tâm trí khách hàng .

Nếu như có thể gây được sự chú ý của khách hàng, và tạo ra niềm tin trong tâm trí họ, doanh nghiệp sẽ nắm được nhiều cơ hội để phát triển và bán được sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn. Sau đây Adviet Media sẽ cùng mọi người phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự chú ý của khách hàng.

quảng cáo truyền thông

Sự liên quan

Khách hàng sẽ chú ý đến thương hiệu, sản phẩm chỉ khi thông điệp marketing của doanh nghiệp liên quan đến lợi ích của họ. Các nhà tiếp thị chuyên nghiệp họ biết rằng họ bán lợi ích sản phẩm chứ không phải là các tính năng của sản phẩm. Có nghĩa là đang nói về nhu cầu của khách hàng chứ không phải nói về bản thân doanh nghiệp.

Rất người bị nhầm lẫn giữa các 2 yếu tố này, đó là lợi ích của khách hàng và tính năng của sản phẩm. Thường các quảng cáo nói quá nhiều về tính năng sản phẩm mục đích là để khách hàng phải tự nhận ra lợi ích. Vì vậy doanh nghiệp nên truyền đạt thằng vào vấn đề chính đó chính là khách là của mình sẽ nhận được gì

Sự tín nhiệm

Hầu như bất cứ ai cũng sẽ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nếu nó là tốt nhất. Người tiêu dùng muốn biết lợi ích họ có được khi họ trả tiền cho việc mua sản phẩm đó của doanh nghiệp, vì vậy hãy chắc chắn họ nhận được sự đảm bảo về chất lượng đó, với một niềm tin tuyệt đối.

Để có được sự tin tưởng đó, doanh nghiệp nên sử dụng 1 chuyên gia trong lĩnh vực của mình, hoặc người nổi tiếng đến ủng hộ sản phẩm . Danh sách các giải thưởng hoặc bằng cấp mà doanh nghiệp đã đạt được với chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ, cũng là yếu tố tốt nắm lấy sự chú ý của khách hàng.

Sự tín nhiệm trong truyền thông cũng giống như việc gieo niềm tin vào trong tâm trí khách hàng. Để họ trở thành những khách hàng trung thành, và có niềm tin lớn khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình.

Tiêu đề

Có rất nhiều công ty và doanh nghiệp khác, cũng đang truyền thông và marketing. Điều đó dẫn đến rất nhiều, rất nhiều tiêu đề khác nhau mà khách hàng sẽ được tiếp xúc hàng ngày.

Mặc nhiên tiêu để của bạn phải gây sự chú ý, tuy nhiên không hẳn ai cũng hiểu sự chú ý nghĩa là thế nào. Một tiêu đề gắn với câu hỏi sẽ là tốt, một câu hỏi gắn với lợi ích của khách hàng là tốt hơn, và một câu hỏi liên quan mật thiết đến người thân của khách hàng sẽ là tốt hơn nữa.

Hầu hết mọi người thường sẽ hay tập chung vào những gì ảnh hưởng tới họ, tuy nhiên họ sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn cho người thân của họ, vợ chồng, con cái, cha mẹ… Khi đó đối tượng khách hàng của doanh nghiệp cũng rộng hơn.

Giao diện

Bố cục giao diện của doanh nghiệp nên đơn giản và dễ đọc nhất có thể. Mặc dù việc trang trí kiểu chữ font chữ bay bướm hay đồ họa có thể hợp với phong cách , nhưng hầu hết những điều đó là không cần thiết với khách hàng . Chữ in nghiêng, in hoa là khó đọc hơn chữ bình thường, họ có thể dừng lại không đọc sau 1 vài dòng đầu tiên.

Hình ảnh minh họa mà doanh nghiệp sử dụng cần phải thực sự phù hợp với tiêu đề doanh nghiệp đang muốn truyền tải, hình minh họa lớn là tốt, nhưng không nên có nhiều chi tiết quá, người xem sẽ dễ bị phân tâm.

Trên thực tế những giao diện mang phong cách cổ điển, cột và khu vực được chia rõ ràng theo các gird có thể làm bạn không thích. Tuy nhiên hiệu quả truyền tải của chúng tốt hơn các giao diện khác rất nhiều.

Đồ họa website

Càng nhiều video tự chạy, hình ảnh động, các định dang flash thì thời gian tải trang của doanh  nghiệp càng lớn. Nội dung của doanh nghiệp đến với người truy cập càng trễ, và khả năng họ rời đi là càng lớn.

Tránh những văn bản bo viền và nhấp nháy điều đó làm mọi người mất tập chung vào nội dung chính doanh nghiệp đang hướng đến. Nội dung mà doanh nghiệp cần truyền tải phải đặt ở đúng điểm tốt nhất ở màn hình để nhìn, thường đó là góc bên trái trên cùng theo hướng mọi người nhìn vào màn hình.

Không nên không làm cho trang web trở nên quá dài và phải kéo trang nhiều lần, điều này là cần thiết, nếu nội dung văn bản của bạn lớn, doanh nghiệp nên chia nó thành các phần mà người xem trang có thể nhấn nút tiếp theo để đọc phần phía sau.

Doanh nghiệp cần đảm bảo và chắc chắn rằng trang web của mình tải nhanh nhất, và có thể truy cập trên thiết bị di động phù hợp. Đầu tư 1 hosting có tốc độ nhanh không phải là quá đắt tiền, với khoảng 1000 khách truy cập 1 ngày, doanh nghiệp chỉ cần dùng hosting khoảng 100 nghìn đồng 1 tháng là website đã có thể chạy với tốc độ cao.

Việc doanh nghiệp thuê một đơn vị truyền thông chuyên nghiệp, không đồng nghĩa với việc chiến dịch quảng cáo đó sẽ hiệu quả. Doanh nghiệp cần phải thuê 1 đơn vị truyền thông hiểu bạn, và có thể thấyu hiểu khách hàng .

Có rất nhiều yếu tố khác, cũng như mẹo khác nhau, để tạo được sự chú ý đối với khách hàng của bạn trong thông điệp quảng cáo. Nếu có nhu cầu thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, liên hệ với Adviet Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá!!!

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *