6 Hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Top 6 Hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Tại Việt Nam, với mật độ tham gia giao thông đông đúc, 80% dân số thường xuyên di chuyển ở ngoài đường, do đó quảng cáo ngoài trời luôn là cơ hội rất lớn để các thương hiệu tiếp cận được khách hàng của mình.

Mời bạn đọc cùng ADVIET tìm hiểu các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam nhé!

  1. Quảng cáo ngoài trời với hình thức biển tầm cao: trụ billboard, pano ốp tường

Quảng cáo ngoài trời bằng hình thức biển tầm cao hay còn gọi là quảng cáo biển tấm lớn. Hình thức quảng cáo này sử dụng những tấm biển có kích thước lớn, thường từ 50 mét vuông trở lên và khoảng cách từ mặt đất đến mặt biển quảng cáo thường cao trên 5 mét. Với kích thước to và độ cao vượt trội do đó những hình ảnh quảng cáo với hình thức này thường tiếp cận được tới khách hàng từ xa rất tốt.

Với đặc điểm của quảng cáo ngoài trời biển tầm cao như vậy, cho nên những thiết kế quảng cáo của hình thức này thường là những thông tin ngắn gọn, súc tích, những từ ngữ mang nét đặc trưng và hình ảnh làm nổi bật nhãn hiệu. Qua đó sẽ làm cho khách hàng tiếp cận thương hiệu, ghi nhớ logo, thông điệp và nhãn hiệu một cách tự nhiên nhất.

Những loại hình biển quảng cáo tấm lớn phổ biến nhất hiện nay là billboard (biển quảng cáo trụ cột) và pano (biển quảng cáo ốp tường) với những đặc điểm như sau:

– Billboard có trụ cột: Có thể dễ dàng nhìn thấy biển quảng cáo billboard có trụ cột ở các đường cao tốc liên tỉnh, đi sân bay hoặc các trục đường chính. Billboard là biển quảng cáo có một trụ cột bằng bê tông chắc chắn, khoảng cách từ mặt đất lên đến mặt biển quảng cáo là từ 5 mét trở lên. Mặt biển quảng cáo có thể là một, hai hoặc ba mặt, tùy vào vị trí của billboard.

Quảng cáo ngoài trời với billboard trụ cột
Quảng cáo ngoài trời với billboard trụ cột

– Pano ốp tường: Pano ốp tường là hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến mà chúng ta thường thấy ở các ngã ba, ngã tư, các bùng binh, giao lộ lớn…trong thành phố. Pano gồm một mặt quảng cáo ốp vào tường mặt tiền hoặc mặt hông của các tòa nhà, nhà ở nằm tại những khu vực nói trên.

Quảng cáo ngoài trời với pano ốp tường
Quảng cáo ngoài trời với pano ốp tường
  1. Quảng cáo ngoài trời với hình thức biển tầm thấp: nhà chờ xe buýt, banner phướn, lightbox và trạm thông tin

Quảng cáo tầm thấp là những bảng quảng cáo có kích thước nhỏ gọn, thường dưới 40 mét vuông với độ cao thấp, khoảng cách từ mặt đất đến mặt biển thường là dưới 2 mét.

Quảng cáo ngoài trời với hình thức biển tầm thấp thường được đặt tại các vị trí như: nhà chờ xe buýt, ghế đá, bảng thông tin, trụ thấp ở giữa 2 làn đường hoặc ở một bên của làn đường, các banner phướn treo, trạm thông tin…bao gồm các đặc điểm như sau:

– Biển quảng cáo tại khu vực nhà chờ xe buýt: Tại Việt Nam, phương tiện giao thông công cộng luôn phổ biến và được nhiều người dân sử dụng. Quảng cáo tại khu vực này tiếp cận được tất cả các lượt khách đi xe buýt và những khách hàng lưu thông trong khu vực đó. Biển quảng cáo ngoài trời này có cả đèn Led chiếu sáng để khách hàng dễ dàng nhìn thấy quảng cáo ngay cả khi trời tối.

Quảng cáo ngoài trời tại khu vực nhà chờ xe buýt
Quảng cáo ngoài trời tại khu vực nhà chờ xe buýt

– Treo băng rôn, banner, phướn quảng cáo: Băng rôn, banner và phướn là những biển quảng cáo có kích thước bé, được in bằng bạt hiflex thông thường. Các thương hiệu quảng cáo hình thức này thường thực hiện chiến dịch với số lượng băng rôn và banner lớn để tạo độ phủ thương hiệu. Băng rôn có kích thước nằm ngang nên thường được treo ở bức tường vỉa hè hoặc dải phân cách. Phướn là dạng quảng cáo biển dọc nên thường được treo ở thân cây hoặc cột điện hai bên đường hoặc cầu vượt.

Quảng cáo ngoài trời với hình thức treo băng rôn, phướn
Quảng cáo ngoài trời với hình thức treo băng rôn, phướn
Quảng cáo ngoài trời với hình thức treo băng rôn, phướn
Quảng cáo ngoài trời với hình thức treo băng rôn, phướn

– Lightbox (biển hộp đèn): Biển hộp đèn quảng cáo hay còn gọi là lightbox là loại hình quảng cáo có trụ thấp đứng độc lập hoặc treo, gắn vào các công trình đã có sẵn. Bên trong biển quảng cáo có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm. Lightbox thường xuất hiện ở hai bên vỉa hè, dải phân cách hoặc những cửa hàng, tòa nhà mặt tiền cũng như các địa điểm công cộng.

Quảng cáo ngoài trời với hình thức lightbox
Quảng cáo ngoài trời với hình thức lightbox

– Trạm thông tin: Các trạm thông tin được lắp đặt trên các tuyến phố, trục chính đông đúc người qua lại hoặc khách du lịch thường hay lui tới. Một số trạm thông tin được phép cho gắn quảng cáo nhằm truyền tải thông điệp, hình ảnh của nhãn hiệu. Hình thức này cũng có đèn phát sáng vào ban đêm như hình thức lightbox. Trạm thông tin khá phổ biến tại nước ngoài, tuy nhiên tại Việt Nam thì nó chưa được phổ biến.

Quảng cáo ngoài trời tại khu vực trạm thông tin
Quảng cáo ngoài trời tại khu vực trạm thông tin

Có thể thấy, quảng cáo biển tầm thấp sẽ tiếp cận với khách hàng ở khoảng cách rất gần, khách hàng sẽ nhìn thấy trọn vẹn nội dung và hình ảnh quảng cáo. Ngoài ra, hình thức này cũng có một ưu điểm lớn là chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, tuy nhiên quảng cáo sẽ không được nhìn thấy ở khoảng cách xa.

  1. Quảng cáo ngoài trời với hình thức trên phương tiện giao thông: Taxi, bus, car

Theo thống kê, có đến 80% dân số thường hay di chuyển bên ngoài, trên đường phố. Do đó, quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông như taxi, xe bus, tàu, xe cá nhân, máy bay…là một chiến lược tiếp thị rất hiệu quả để quảng cáo tiếp cận được tới người tiêu dùng. Dưới đây là một số hình thức quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông phổ biến nhất Việt Nam hiện nay:

– Quảng cáo trên taxi: Quảng cáo bao gồm dán decal ở mặt ngoài của xe taxi hoặc gắn biển hiệu ở một vị trí thích hợp bên trên của xe. Taxi là phương tiện di chuyển chủ yếu trong thành phố, vì vậy quảng cáo trên xe taxi sẽ tiếp cận được số lượng lớn người di chuyển trên đường.

Quảng cáo trên taxi
Quảng cáo trên taxi

– Quảng cáo trên bus: Quảng cáo bao gồm dán decal ở mặt ngoài của xe và các hình thức đặc biệt khác bên trong xe (quảng cáo TVC hoặc phần tay nắm của khách…). Xe bus là phương tiện giao thông công cộng do đó, quảng cáo trên bus sẽ tiếp cận được số lượng lớn hành khách là những người đi làm, học sinh, du khách và cả khách hàng tiềm năng đang di chuyển trên các tuyến đường mà xe bus đi qua.

Quảng cáo trên xe bus
Quảng cáo trên xe bus

– Quảng cáo trên car: Car ở đây bao gồm xe của các dịch vụ như Grab, Bee…và xe riêng của cá nhân hoặc các công ty, cửa hàng. Bạn hoặc công ty của bạn có sở hữu chiếc xe riêng, quảng cáo bằng cách in logo, hình ảnh và thông điệp trên xe sẽ là một giải pháp quảng cáo vô cùng hữu ích. Theo hiệp hội quảng cáo Mỹ, quảng cáo trên car đón được số lượt view mỗi ngày lên đến 70.000 lượt xem. Với mức giá quảng cáo tương đối phải chăng, quảng cáo trên car hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai.

Quảng cáo trên xe cá nhân
Quảng cáo trên xe cá nhân

– Quảng cáo trên máy bay: Quảng cáo trên thân bên ngoài máy bay và bên trong máy bay luôn là loại hình quảng cáo độc đáo và hiệu quả cao. Bởi vì loại hình quảng cáo này luôn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng có thu nhập từ tầm trung trở lên. Hình ảnh quảng cáo luôn thể hiện sự sang trọng và mới lạ, hơn nữa quảng cáo được tiếp xúc liên tục với hành khách vì mỗi chuyến bay thường kéo dài nhiều giờ.

 

Quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo trên máy bay

 

Ngoài ra còn rất nhiều phương tiên khác mà bạn có thể quảng cáo như: tàu hỏa, tàu điện,…tùy thuộc vào ngân sách và đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận.

Tham khảo: quảng cáo trên máy bay

  1. Quảng cáo ngoài trời với hình thức kỹ thuật số: LED, LCD và FRAME

Ngày nay, xu thế quảng cáo màn hình LED, LCD và FRAME ngày càng trở nên phổ biến và độc đáo bởi tính linh hoạt của quảng cáo. Với công nghệ chuyển động hình ảnh, khách hàng có thể sử dụng nhiều hình ảnh trong quảng cáo của mình tạo nên một video ngắn thu hút ánh nhìn từ khách hàng hơn là những hình ảnh tĩnh đơn điệu.

– Màn hình LED: Thường được lắp đặt trong sân bay hoặc các trung tâm thương mại, ngã ba, ngã tư…của thành phố trung tâm. Mỗi quảng cáo là một video dài 15 hoặc 30 giây.

Quảng cáo với màn hình LED
Quảng cáo với màn hình LED

– Màn hình LCD: Thường được lắp trong khu vực phòng chờ ga đi của sân bay hoặc khu vực chờ vào thang máy tại các trung tâm thương mại hoặc các tòa nhà cao cấp.

Quảng cáo với màn hình LCD
Quảng cáo với màn hình LCD

– Màn hình FRAME: Thường được lắp đặt bên trong thang máy của trung tâm thương mại hoặc các tòa nhà, cao ốc.

Quảng cáo với màn hình Frame
Quảng cáo với màn hình Frame
  1. Quảng cáo ngoài trời với hình thức Roadshow – Biểu diễn lưu động

Quảng cáo ngoài trời với hình thức Roadshow là một chiến dịch tiếp thị di động hoặc biểu diễn lưu động. Chiến dịch sử dụng đồng bộ hình ảnh (cùng loại phương tiện: xe đạp, xe máy,…di chuyển và nhân sự cùng mặc đồng phục của nhãn hàng), sau đó di chuyển qua các cung đường đông đúc nhất để gây sự chú ý mạnh mẽ từ người đi đường.

Chiến dịch tiếp thị di động thường diễn ra trong một thời gian ngắn từ 3 ngày cho đến 1 tuần, phù hợp với các sự kiện khai trương, sản phẩm mới ra mắt, các chương trình khuyến mại…để thúc đẩy việc bán hàng. Quảng cáo với hình thức này luôn đem lại sự chú ý mạnh mẽ vượt trội tới khách hàng.

Quảng cáo Roadshow – Biểu diễn lưu động
Quảng cáo Roadshow – Biểu diễn lưu động

Một số lưu ý khi thực hiện chiến dịch tiếp thị Roadshow:

– Lựa chọn địa điểm và tuyến đường phù hợp với chiến dịch: Nên lựa chọn các khu vực có mật độ dân số cao hoặc nơi mà mục tiêu tiếp thị của bạn thường xuất hiện.

– Lựa chọn một phương tiện hoặc thiết bị độc đáo: Đây là điểm nhấn cực kỳ thú vị để có thể truyền tải thông điệp quảng cáo được mạnh mẽ. Có thể xe nhiều chiếc xe đẹp, xe máy trang trí giống nhau hay một chiếc xe tải trang trí đặc biệt hoặc nhân sự mặc đồ thú bông,…để tạo sự thu hút đối với khách hàng. Lưu ý nên chuẩn bị cùng dàn âm thanh hoặc màn hình LED để tạo sức cuốn hút mạnh mẽ.

– Tương tác trực tiếp với khách hàng: Tổ chức các hoạt động như tặng bóng bay in logo, chơi các trò chơi có quà nhỏ, mẫu sản phẩm dùng thử hoặc các chương trình biểu diễn văn nghệ…để thu hút sự chú ý và tương tác trực tiếp với khách hàng.

– Thời gian, lịch trình và đo lường: Lên kế hoạch cẩn thận và chi tiết, bao gồm thời gian, lịch trình tổ chức chiến dịch, kết hợp với theo dõi và đo lường chiến dịch roadshow bằng các chỉ số: số lượng khách hàng tham gia, số lượng khách tương tác trực tuyến, số lượng khách mua hàng trong thời gian tổ chứa roadshow này.Top of Form

  1. Quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể

Quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể là loại hình quảng cáo được tổ chức ở khu vực tập trung đông đúc khách hàng như: Sân bay, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, quán cà phê, sân tập Golf, khu du lịch…

Tùy thuộc vào sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu của nhãn hàng là gì, từ đó sẽ chọn lựa được địa điểm quảng cáo ngoài trời cụ thể và phù hợp với chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo ngoài trời với địa điểm cụ thể
Quảng cáo ngoài trời với địa điểm cụ thể

ADVIET sở hữu mạng lưới quảng cáo trên toàn quốc. Bạn cần tư vấn kỹ hơn về các vị trí quảng cáo. Hãy liên hệ với ADVIET ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và báo giá với mức chiết khấu tốt nhất!

Hãy để ADVIET đưa thương hiệu Doanh nghiệp của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn!

ADVIET đồng hành cùng sự thành công của bạn

Liên hệ: Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET

Địa chỉ: Khu đô thị Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0977 157 828

Email: info@adviet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *