Bạn muốn bắt đầu sáng tạo nội dung trên Tiktok nhưng không có ý tưởng? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn ý tưởng xây dựng kênh Tiktok dễ dàng, phù hợp với mọi cá nhân, mọi doanh nghiệp, giúp thu hút người xem và tương tác nhiều hơn nữa.
1. Sáng tạo nội dung trên Tiktok bằng cách chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của bạn
Từ những người có tầm ảnh hưởng đến các chủ doanh nghiệp nhỏ đều có thể sáng tạo nội dung trên tiktok dựa trên những gì có sẵn trong ngày, các video thông thường mỗi ngày sẽ giữ vai trò cung cấp để mọi người hiểu bạn là ai, bạn là người như thế nào.
Ý tưởng xây dựng kênh Tiktok có thể đơn giản như thói quen pha cà phê buổi sáng của bạn hay cách bạn chuẩn bị và sắp xếp những việc phải làm của mình – bất kì điều gì đem đến cảm giác “hậu trường” cũng có thể tạo tò mò và thích thú với nhiều người.
Ví dụ: nếu bạn là một người có phong cách cá tính, được mọi người yêu mến, bạn có thể tạo nội dung về cách bạn chuẩn bị cho một buổi chụp hình – hay cách bạn lên ý tưởng cho việc đăng bài của mình.
2. Chia sẻ nội dung truyền cảm hứng trên nền tảng Tiktok
Nội dung truyền cảm hứng là cách để quảng bá và nâng cao giá trị thương hiệu của bạn đồng thời chuyển người xem trở thành người hâm mộ.
Ví dụ về những kênh Tiktok truyền cảm hứng: Rebeca Huffman – Một tiktoker đam mê ẩm thực – thường xuyên đăng tải các câu chuyện và thông điệp nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người. Cụ thể nội dung về hội chứng kẻ giả mạo của cô đã có hơn 29 nghìn lượt like và 618 bình luận, cùng với nhiều người bày tỏ lòng tán thưởng đối với bất cứ điều gì cô đăng tải.
Khi sáng tạo nội dung, hãy suy nghĩ về những ý tưởng xây dựng kênh TikTok và việc mình sẽ truyền tải điều gì hữu ích và có hứng thú với người khác.
3. Chia sẻ những thông tin bổ ích có tính giáo dục
Với ý tưởng xây dựng kênh TikTok này cũng là lúc bạn sử dụng các kĩ năng chuyên môn của mình để sáng tạo tác phẩm. Bạn có thể chia sẻ những thông tin có giá trị mà mình đã thu thập được hay hướng dẫn người xem thực hiện một việc gì đó từ chuyên môn của mình.
Loại nội dung này vô cùng phổ biến trên tiktok nhưng lại thu hút một lượng lớn khán giả theo dõi vì nó áp dụng được trong bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào và bạn có thể chia sẻ kiến thức của mình về một chủ đề cụ thể. Ví dụ như Chuyên gia bất động sản đã tạo nên các nội dung chỉ dẫn người dùng tìm kiếm những điểm đáng chú ý khi mua nhà và bảo hiểm.
Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu thì bạn hãy search từ khoá về nghề nghiệp hoặc lĩnh vực của bạn trên các công cụ tìm kiếm để xem mọi người hay hỏi những gì và bắt đầu tạo nội dung từ đấy nhé.
4. Sử dụng tính năng giúp tăng tương tác Tiktok
Hỏi & Đáp là một tính năng tuyệt vời giúp những người xem khác tương tác với bạn và họ sẽ truyền cảm hứng về các ý tưởng xây dựng kênh TikTok mới cho bạn thực hiện và phát triển kênh một cách nhanh nhất.
Khi tính năng này được kích hoạt, khán giả của bạn sẽ gắn cờ nhận xét của họ dưới dạng câu hỏi và cho phép bạn đáp lại chúng bằng video hay trả lời thông qua tin nhắn một cách thuận tiện hơn.
Bạn không cần phải trả lời tất cả các câu hỏi, nhưng bạn vẫn có thể nghe, đọc và chọn lọc ra những câu nói hay nhất có thể biến chúng trở thành một nội dung đầy sáng tạo để lôi kéo thêm lượt theo dõi và chia sẻ.
5. Kể một câu chuyện
Với hơn 65 tỷ lượt thích, hashtag khởi đầu bằng #StoryTime là minh chứng cho thấy nhu cầu xây dựng nội dung dựa trên câu chuyện, cá nhân trên TikTok là rất cao. Chính vì vậy bạn hãy khai thác nó như ý tưởng xây dựng kênh TikTok trong video của mình bằng việc kể lại về cá nhân bản thân mình hay một câu chuyện thú vị nào đó mà bạn đã từng nghe kể.
Lấy Tiana aka @hoopsandt làm ví dụ, Video TikTok của cô nàng có nội dung kể câu chuyện về quá trình cô ấy giành được thành công từ công việc của mình và hiện video này đã có hơn 72 nghìn lượt truy cập. Hoặc bạn có thể lấy cảm hứng từ Joanne L. Molinaro, người kể những câu chuyện thú vị xung quanh công việc của cô trong khi chế biến một số món ăn ở Hàn Quốc.
Video kể chuyện không cần quá cầu kỳ. Bạn cũng có thể đơn giản bắt đầu như quay video selfie đăng lên tiktok để kể lại trải nghiệm tuyệt vời của bản thân.
6. Chia sẻ mẹo & kinh nghiệm
Từ “thủ thuật hack iPhone” hay “cách tốt nhất để chăm sóc mèo”, ý tưởng xây dựng kênh TikTok qua việc chia sẻ các thông tin bổ ích là chìa khoá giúp người dùng cảm thấy hứng thú và sẵn sàng share và tương tác để học hỏi.
Ví dụ như Chad (@ mancrafting) là một TikToker chuyên làm những video về cách họ xử lý gỗ. Với hơn 104 nghìn người theo dõi, anh ấy đã phát triển một cộng đồng yêu thích lĩnh vực này để kết nối – những người sẽ xem nhiều video nhất của anh ấy mỗi ngày.
Video có nhiều mẹo cũng giúp bạn khám phá và coi mình như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.
7. Vlog
Vlog là dạng video hoạt động ghi lại cuộc sống thực tế hàng ngày hoặc tuần của bạn. Đây là ý tưởng xây dựng kênh TikTok với dạng nội dung chất lượng mà bạn nên học hỏi để làm cho khán giả có góc nhìn khác về cuộc sống của bạn. Nếu bạn đang không biết làm gì thì bạn nên học hỏi từ Vlogger chuyên về thời trang và phong cách sống – Anna Lamos (@ anna.lamos) . Cô ấy đã tạo nên một video ngắn bao gồm các khoảnh khắc nhỏ nhặt hàng ngày của cô ấy, dù đơn giản nhưng lại vô cùng thành công.
Để có một vlog TikTok hay, bạn hãy ghép những đoạn video ngắn này với nhau kết hợp với một đoạn âm thanh đang thịnh hành để truyền đạt thông điệp mà bạn mong muốn đem đến cho mọi người.
8. Chia sẻ sở thích của bạn lên TikTok
Chia sẻ các khám phá mới thông qua trải nghiệm của mình là một cách tuyệt vời để nâng cao thương hiệu của bạn, nó có thể làm đa dạng hoá nội dung của bạn và sẽ khiến người ta ở lại lâu hơn nữa.
Ví dụ như bạn thích đọc sách, hãy nói đến các quyển sách tuyệt vời mà bạn đã mua. Hay bạn thích theo dõi những chương trình truyền hình thì có thể chia sẻ một chương trình mới đáng xem với tất cả mọi người.
Nếu bạn không thích thể hiện quá nhiều về mình trên video trên tiktok thì hình thức nội dung này sẽ dành cho bạn vì bạn cần ghi lại những thứ mà bạn đã xem như hình ảnh của những quyển sách hoặc hình ảnh được lấy từ chương trình kể trên và thêm các thông tin khác vào video là hoàn thành.
Lấy ví dụ: Jordan Dodson – một nghệ sĩ và đồng thời cũng là một nhà sáng tạo đã cung cấp những ý tưởng xây dựng kênh TikTok về âm nhạc để thêm vào và thay đổi danh sách phát nhạc của bạn.
Tham khảo:
Tik Tok Ads – 4 thông tin cần nắm rõ về công cụ này
4 điểm khác biệt giữa Reels và Tik Tok
5 lý do nên sử dụng quảng cáo Tik Tok
Hy vọng với các ý tưởng xây dựng kênh TikTok trên, giờ đây các bạn có thể xây dựng một kênh Tiktok cho riêng mình để chia sẻ nhưng điều bổ ích và thú vị đến với mọi người.
Liên hệ với ADVIET Media để được tư vấn những ý tưởng xây dựng kênh TikTok và nhận báo giá quảng cáo offline và online mới nhất.
Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET.
Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0906 27 99 88
Email: info@adviet.vn
ý tưởng xây dựng kênh TikTok ý tưởng xây dựng kênh TikTok ý tưởng xây dựng kênh TikTok ý tưởng xây dựng kênh TikTok