Quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD , Frame hiểu một cách đơn giản là hình thức quảng cáo bằng màn hình bên trong hoặt bên ngoài thang máy tại các tòa nhà cao tầng như: tòa nhà văn phòng, cao ốc, chung cư, trung tâm thương mại,…Có thể nói, đây là hình thức quảng cáo indoor tương tự như quảng cáo trên TV nhưng lại xuất hiện trước mặt khách hàng khi họ bước chân khỏi ngôi nhà mà họ sinh sống, nói cách khác thì đây vẫn thuộc hình thức quảng cáo ngoài trời.
Quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD, Frame là hình thức quảng cáo lần đầu xuất hiện vào năm 2007 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Với tốc độ phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, cho đến hiện tại, hình thức quảng cáo này đã xuất hiện ở hầu hết các tình thành trên cả nước, thậm chí chúng còn phổ biến đến mức chỉ cần có tòa nhà cao tầng là chắc chắn có sự xuất hiện của LCD, Frame.
Đây là kênh truyền thông quảng cáo truyền tải những thông điệp hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Mang những lợi thế về khả năng hiển thị hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, bắt mắt, dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, để từ đó thúc đẩy doanh thu bán hàng.
1. Giới thiệu về quảng cáo ở thang máy bằng màn hình LCD, Frame
Quảng cáo ở thang máy bằng màn hình LCD, Frame là hình thức quảng cáo thông qua việc trình chiếu hình ảnh/TVC quảng cáo lên các màn hình kĩ thuật số được lắp đặt bên trong thang máy hoặc sảnh tại các tòa nhà.
Mỗi tòa nhà đều có lưu lượng người qua lại mỗi ngày nhất định, trung bình một người sử dụng thang máy khoảng từ 3-4 lần một ngày. Đối với các tòa nhà văn phòng, màn hình được mở chiếu khoảng 12 tiếng/ ngày từ 7h sáng đến 7h tối. Với những tòa nhà chung cư có thể nhiều hơn từ 7h sáng đến 9h tối. Hàng ngày đều lặp đi lặp lại, chiến dịch quảng cáo khoảng một tháng trở lên với tần suất như vậy là có thể đủ để ghi nhớ thương hiệu trong một thời gian nhất định.
2. Sự khác biệt của quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD với màn hình Frame
Màn hình Frame
Frame là màn hình kĩ thuật số chiếu quảng cáo dưới dạng hình ảnh hoặc ảnh động được đặt bên trong hộp thang máy, mỗi thang sẽ có 1-2 khung Frame. Thời gian chiếu là 12 giây/ spot frame. Trong 12 giây này doanh nghiệp có thể chiếu 1-2 hình ảnh tùy ý. Ngoài ra còn có poster frame, digital frame, cũng đều được xếp chung vào hình thức quảng cáo frame.
Kích thước của màn hình Frame: thường gặp nhất là Frame loại 19 inches, 22 inches, trong đó loại 22 inches được sử dụng nhiều hơn vì để dọc là frame, xoay ngang là thành LCD.
+ ưu điểm: số lượng chứa frame nhiều, thường được đặt trong thang máy nên có thể dễ dàng thu hút ánh nhìn hơn, hình ảnh ấn tượng, dễ ghi nhớ.
+ nhược điểm: dạng ảnh tĩnh, không có âm thanh sống động như dạng quảng cáo TVC.
Màn hình LCD:
Màn hình LCD chiếu quảng cáo ở dạng TVC quảng cáo từ 15-30s. TVC có thể được thay thế bằng quảng cáo dạng slide trình chiếu ảnh. LCD được đặt ở cả bên trong và bên ngoài của thang máy, nhưng thường là được đặt ở sảng chờ thang tầng 1.
Nếu LCD trong thang máy thì sẽ có lưu ý nhỏ là khách hàng phải book cả hai màn hình do đặc điểm phát ra âm thanh, nếu không được chạy cùng lúc, mỗi màn hình phát ra một kiểu video , với những tiếng động khác nhau sẽ gây khó chịu cho người đi thang máy, chưa kể đến việc bị phân tâm sự chú ý.
Kích thước thông thường của màn hình LCD là 22 inches, ngoài ra còn có loại lớn hơn là 32 inches.
+ ưu điểm: âm thanh và hình ảnh sống động, chi phí rẻ hơn màn hình Frame
+ nhược điểm: bên ngoài sảnh chờ thang máy thường khá ồn nên đôi lúc sẽ hơi khó để nghe được âm thanh của TVC, số lượng TVC cũng không nhiều được như frame.
3. Một vài lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD, Frame
Độ phủ sóng của chiến dịch quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD, Frame là yếu tố vô cùng quan trọng. Mỗi tòa nhà thường có nhiều hơn 2 thang máy, có thể lên đến 6-8 thàn , nếu doanh nghiệp chỉ thực hiện 1 khung thì tỷ lệ tiếp cận được khách hàng tiềm năng khá là ít. Một campaign có tối thiểu 20 khung chạy ở nhiều tòa nhà trong ít nhất 1 tháng thì mới đủ để gây ấn tượng về thương hiệu
Tần suất hiển thị của poster trong chiến dịch quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD, Frame liên quan khá nhiều đến ngân sách. Trong một khung Frame sẽ không chỉ có quảng cáo của một nhãn hàng, sẽ có rất nhiều nhãn hàng sẽ luôn phiên nhau chạy.
Lựa chọn tòa nhà để thực hiện chiến dịch quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD, Frame cũng là yếu tố quan trọng. Nếu sản phẩm của doanh nghiệp thuộc phân khúc cao cấp thì nên ưu tiên đánh vào những tòa nhà văn phòng lớn nằm tại những vị trí sầm uất. Sản phầm tiêu dùng tầm trung thì nên thực hiện chiến dịch ở những khu chung cư, văn phòng.
Thiết kế hình ảnh: việc thiết kế đơn giản, dễ hiểu, và hình ảnh, thông điệp của hình thức quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD, Frame luôn được đồng bộ với các hình thức quảng cáo khác ( nếu có) để gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên cũng nên sắp xếp lại bố cục, font chữ resize lại kích thước để phù hợp trên màn hình LCD hay Frame.Hình ảnh poster ngoài việc mang màu sắc ấn tượng và đẹp mắt, nên được đắt thoáng và tóm gọn thông điệp truyền tải. Người tiêu dùng không chỉ nhìn vào quảng cáo để giết thời gian mà còn đọc thông tin mới và cá chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
4. Book quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD, Frame hiệu quả với dịch vụ của ADVIET
Adviet Media chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp, uy tín. Với nhiều năm sở hữu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược truyền thông, các chiến lược quảng cáo online và offline. Adviet Media luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong các chiến dịch quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD, Frame
Liên hệ ADVIET Media hôm nay để nhận ngay báo giá. gói quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD, Frame mới nhất.
Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET.
Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0906 27 99 88
Email: info@adviet.vn