Hình thức quảng cáo chợ – doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Đối với những sản phẩm mặt hàng tiêu dùng bình dân, quảng cáo chợ truyền thống được xem là một trong những hình thức quảng cáo mà các doanh  nghiệp không thể bỏ qua. Hiện nay tại Việt Nam vẫn còn số lượng lớn khách hàng lựa chọn chợ truyền thống là địa điểm mua sắm hàng ngày, việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo tại nơi đây không chỉ mang lại độ nhận diện thương hiệu cao, mà bên cạnh đó còn giúp thúc đẩy bán hàng một cách hiệu quả thay vì chi phí quảng cáo tại các trung tâm thương mại khá là đắt đỏ.

Mục lục

1. Giới thiệu về hình thức quảng cáo chợ

hình thức quảng cáo chợ
Hình thức quảng cáo tại chợ

Quảng cáo chợ truyền thống là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời xuất hiện từ rất lâu và hiện tại vẫn còn hoạt động rất hiệu quả. Hình thức quảng cáo này được triển khai theo đúng tên gọi là ngay tại những khu chợ đông đúc, có nhiều người qua lại mua sắm, đặc biệt là những bà nội trợ – đây là nhóm khách hàng chủ chốt của ngành hàng tiêu dùng FMGG.

Hiện nay quảng cáo tại chợ truyền thống thường được triển khai dưới 2 hình thức: quảng cáo biển chợ pano ngoài trời và sampling. Ở mỗi hình thức quảng cáo khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng, chính vì vậy mà doanh nghiệp nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ nên lựa chọn sử dụng hình thức nào hoặc nếu muốn tối ưu nhất thì có thể cân nhắc triển khai cả hai.

2. Những hình thức quảng cáo chợ

  • Quảng cáo biển chợ pano

Trong hai hình thức quảng cáo chợ truyền thống đã được đề cập trên, quảng cáo biển pano ở chợ có phần nổi bật và thu hút. Quảng cáo pano biển chợ thường có kích thước lớn, được lắp đặt ngay tại những vị trí mặt tiền cổng chợ, vì vậy mà không ai vào chợ mà không trông thấy biển quảng cáo này. Bên cạnh đó, hình thức quảng cáo này không hề giới hạn khách ra vào chợ mới có thể xem mà còn có cả những người đi ngang qua chợ cũng dễ dàng bị thu hút và ghi nhớ.

  • Quảng cáo sampling tại chợ

Thông thường thì tâm lý của những bà nội trợ Việt Nam là sẽ trung thành với một loại sản phẩm của thương hiệu mà mình quen thuộc. Vì vậy , nếu muốn thay đổi hành vi mua hàng theo thói quen này thì hình thức quảng cáo sampling ( quầy dùng thử) tại các chợ là một quyết định hoàn hảo.

Mặc dù mức độ nổi bật không cao nhưng các quầy dùng thử này sẽ bao gồm cả công việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới hoặc phát tờ rơi và cho khách hàng dùng thử các sản phẩm của thương hiệu. Khi người tiêu dùng cảm thấy hài lòng và đưa ra nhận định rằng sản phẩm này tốt hơn sản phẩm hay dùng theo thói quen mình đang sử dụng ở nhà, họ sẽ quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

3. Tại sao quảng cáo chợ truyền thống luôn có lượt tiếp cận lớn?

  • Chợ truyền thống Việt Nam là địa điểm luôn tấp nập người ra vào từ sáng đến tối và đặc biệt mọi người thường tập trung đông nhất vào sáng sớm. Trung bình lượt ra vào mỗi chợ có thể lên đến vài chục ngàn lượt tùy vào quy mô và vị trí của chợ.

  • Thói quen đi chợ mỗi buổi sáng sớm là thói quen đã có từ rất lâu của nhiều bà nội trợ Việt Nam, chính vì vậy khi quảng cáo tại mỗi chợ nhất định, người tiêu dùng sẽ tiếp xúc với biển quảng cáo mỗi ngày khiến nội dung của doanh nghiệp được họ nhớ lâu và dai hơn.

  • Mọi người đi chợ thường chi tiền cho mục đích mua sắm. Chính vì điều này mà doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo tại chợ cũng giúp thúc đẩy cho việc bán hàng có hiệu quả hơn.

  • Những hình thức quảng cáo tại chợ dù cho là quảng cáo bằng pano hay sampling đều được sắp xếp đặt tại những vị trí, khu vực đắc địa trước cổng chợ giúp cho quảng cáo tiếp cận được tới đa dạng nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

4. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo tại chợ

  • Vị trí khu chợ

Tại các tỉnh thành, thủ đô có mật độ dân số cao, nhu cầu mua sắm cao hơn thì giá thành quảng cáo tại các khu vực này cũng sẽ cao hơn. Ví dụ như quảng cáo tại chợ Hà Nội sẽ đắt hơn so với quảng cáo tại chợ Lạng Sơn.

  • Số lượng người ghé thăm chợ

Đây được coi như là yếu tố chính để quyết định đến giá thành quảng cáo nhiều nhất. Mặc dù có thể cùng mộ tỉnh thành nhưng có nhiều khu chợ có quy mô lớn, số lượng người tiếp xúc và gehs thăm cao thì giá thành quảng cáo tại nơi này cũng sẽ cao hơn so với những khu chợ nhỏ lẻ ít người hơn

  • Số lượng chợ mà khách hàng muốn quảng cáo

Khi chạy chiến dịch quảng cáo chợ truyền thống, để có được hiệu quả truyền thông cao, những doanh nghiệp thường chạy một lúc nhiều chợ khác nhau để đạt hiệu quả truyền thông cao, các doanh nghiệp thường chạy một lúc nhiều chợ khác nhua cùng lúc với chương trình quảng cáo. Chính vì vậy nên các bên đơn vị tiếp nhận quảng cáo cũng sẽ có ưu đãi giảm giá và tặng kèm với các ưu đãi khác.

  • Số lượng phương tiện quảng cáo chợ mà doanh nghiệp muốn book

Cũng giống như trên, khi khách hàng book càng nhiều phương tiện quảng cáo tại một chợ ví dụ như chạt 2 pano quảng cáo cùng lúc tại hai mặt tiền của chợ sẽ có được mức giá ưu đãi hơn.

  • Thời lượng thuê phương tiện quảng cáo chợ

Thông thường, các gói quảng cáo sẽ được doanh nghiệp book theo thời gian từ 3, 6 tháng hoặc 1 năm sẽ được ưu đãi theo số phần trăm khác nhau, thời gian thuê càng lâu thì phần trăm chiết khấu cũng nhiều hơn.

Liên hệ với ADVIET Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo tại chợ mới nhất.

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *