Marketing đa kênh và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Trong thời đại kỹ thuật số, khi mà hành động mua hàng của người tiêu dùng chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều phương tiện và thiết bị, thì marketing đa kênh chính là giải pháp tối ưu hóa cơ hội kinh doanh. Hãy cùng ADVIET tìm hiểu về marketing đa kênh và tầm quan trọng của nó, cũng như cách thức áp dụng nó trong hoạt động marketing tại công ty của bạn.

1. Marketing đa kênh là gì?

Marketing đa kênh là một xu thế tất yếu của thời đại công nghệ số hiện nay. Hiểu một cách đơn giản thì Marketing đa kênh thực chất là một phương pháp kết hợp các hình thức quảng cáo lại với nhau từ quảng cáo offline cho đến online để tạo nên những điểm chạm thu hút khách hàng.

Nhờ vậy, khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp và mua sản phẩm/dịch vụ tại những điểm chạm do đơn vị tạo nên. Chiến lược marketing đa kênh cho phép người dùng quyết định và lựa chọn.

Marketing đa kênh
Marketing đa kênh

2. Lợi ích Marketing đa kênh mang lại.

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, sự bùng nổ những kênh digital marketing khổng lồ như vậy có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn đang ở bất cứ đâu và trên bất cứ phương tiện nào. Do đó, bạn cần biết cách tiếp cận và lôi kéo khách hàng trên những địa điểm mà họ thường lui đến. Vì số lượng các kênh marketing đang ngày càng tăng lên nhiều hơn, việc xây dựng chiến dịch marketing đa kênh sẽ tiếp tục là chìa khóa giúp “quăng lưới” khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tham khảo: Vai trò Digital Marketing với doanh nghiệp thời đại công nghệ 4.0

2.1 Gia tăng sự quan tâm

Đầu tư cho một kênh marketing sẽ giúp gia tăng sự chú ý về thương hiệu của bạn trên nhiều kênh khác. Ví dụ: quảng cáo trên YouTube giúp tăng 420% lượng tìm kiếm thông tin thương hiệu của bạn trên Google.

Marketing đa kênh gia tăng sự quan tâm của khách hàng

2.2 Khách hàng có thể sử dụng phương tiện ưa thích của họ

Bạn càng marketing trên nhiều kênh, đồng nghĩa với việc khách hàng càng có thêm khả năng tiếp cận với doanh nghiệp của bạn nói cách khác, họ sẽ sử dụng phương tiện nào họ cảm thấy phù hợp nhất. Điều này giúp bạn có khả năng thực hiện những chuyển đổi thành công.

Mọi người có thể lựa chọn nền tảng mà mình yêu thích

2.3 Gia tăng điểm giao tiếp

Bạn càng có nhiều điểm tiếp xúc trên các kênh marketing, bạn càng có được nhiều dữ liệu. Dữ liệu này có thể giúp bạn biết nhiều về những kênh quảng cáo hiệu quả nhất, cũng như đo lường hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh của bạn.

3. Làm sao để xây dựng một chiến lược marketing đa kênh hiệu quả

Để triển khai chiến lược marketing đa kênh thành công, marketer cần kết nối nhiều kênh marketing lại với nhau. Cách tiếp cận liền mạch này giúp định vị khách hàng tiềm năng theo hướng tương tác và đưa họ vào điểm “chốt sale” mong muốn.

Theo khảo sát của Mashable, có đến 72% người sử dụng thích được tiếp cận trên nhiều kênh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tự tin khi thực hiện marketing đa kênh. Chìa khoá để không gặp khó khăn hoặc mắc kẹt khi thực hiện chiến lược marketing đa kênh đó là các chiến dịch trên nhiều kênh khác nhau của bạn cần được phối hợp nhịp nhàng và ăn khớp với nhau.

Doanh nghiệp nên sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để cải thiện chiến lược

Để thành công, trước hết cần trả lời những câu hỏi cơ bản sau:

  •  Đối tượng khác hàng mục tiêu của bạn là ai?
  •  Đối tượng này dành nhiều thời gian cho phương tiện gì?

Thông tin này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược marketing đa kênh của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải theo dõi kết quả của những chiến dịch marketing đa kênh bằng cách so sánh với các đối tượng khách hàng không được chiến dịch đa kênh tiếp cận. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện các chiến dịch của mình hiệu quả hơn.

Tham khảo: TOP5 kênh Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

4. Kết luận

Một trong những lợi ích của chiến lược marketing đa kênh là khả năng tạo ra nhiều điểm tiếp xúc đến với người dùng, từ đó doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều dữ liệu để cải thiện và xây dựng ra các chiến lược marketing đem lại hiệu quả trong tương lai. Các điểm tiếp xúc có thể bao gồm: Khảo sát, social media, workshop,… Vậy nên hãy tạo ra nhiều điểm tiếp xúc nhất phù hợp với thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng.

ADVIET đã và đang trở thành đơn vị chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo truyền thông hàng đầu Việt Nam. Trải qua nhiều năm hoạt động, công ty luôn đảm bảo đem lại những dịch vụ truyền thông tốt nhất đến cho quý doanh nghiệp. Liên hệ ngay:

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo ngoài trời mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *