Cùng với sự phát triển và thay đổi mỗi ngày, các phương tiện quảng cáo ngoài trời đang là công cụ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm chuyển tải những thông tin, hình ảnh về thương hiệu và sản phẩm của họ tới khách hàng. Cùng nhau tìm hiểu về các loại hình phổ biến nhất hiện nay
1.Quảng cáo ngoài trời là gì?
Quảng cáo ngoài trời (Out of home) hiện nay được hiểu là quảng cáo bên ngoài nhà, bao gồm tất cả các hình thức quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ đặt chân ra khỏi ngôi nhà của mình.
2. 6 hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến
Theo thời gian, ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời đã có sự phát triển mạnh mẽ , bằng chứng là luôn mở rộng phạm vi hoạt động và sự xuất hiện đa dạng quảng cáo ngoài trời mới và hiệu quả. Cùng ADVIET tìm hiểu về 6 loại hình quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất.
2.1 Quảng cáo biển tấm lớn
Cũng giống như tên gọi, nó là những biển quảng cáo có kích thước to lớn và được treo ở tầm cao. Loại hình này có 3 đại diện phổ biến là gồm có Billboard, Pano, Trivision
Biển quảng cáo tấm lớn là những tấm biển có kích thước khoảng từ 20-100m2, cao cách mặt đất khoảng 5m trở lên. Ưu điểm về loại hình quảng cáo này có thể tiếp cận đến đa dạng khách hàng trên diện rộng và thường bắt gặp trên các tuyến đường cao tốc, quốc lô, đường ra sân bay hay các tòa nhà. Đây là loại hình quảng cáo lâu dài.
2.2 Quảng cáo ngoài trời biển tầm thấp
So với biển quảng cáo tầm cao thì biển quảng cáo tầm thấp có thể tiếp cận với người đi đường ở khoảng cách gần, mọi thông tin được tiếp thu một cách trọn vẹn hơn. Chi phí cũng rẻ hơn nhất nhiều so với biển tấm lớn
Quảng cáo tầm thấp hay còn được gọi là “street furniture” thường xuất hiện dưới dạng cột trụ tầm thấp (cao khoảng 1-3m) dễ dàng nhìn thấy ở ngang tầm tắm, có kích thước nhỏ gọn (chỉ từ 3-15m2) Phổ biến cho loại hình này là quảng cáo tại nhà chờ xe bus, biển hộp đèn (Lightbox) , banner,…
2.3 Quảng cáo trên phương tiện giao thông
Ngày nay, vai trò của các phương tiện giao thông không chỉ đơn thuần là phương tiện chuyên chở hành khách trong mỗi chuyến đi, mà nó còn trở thành công cụ đắc lực của các doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu.
Đây là hình thức dán quảng cáo bên ngoài hoặc bên trong các phương tiện giao thông để quảng bá hình ảnh, thông điệp của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Và hình thức này mang lại hiệu quả cao hơn so với quảng cáo trên hệ thống biển bảng. Phổ biến nhất là quảng cáo trên xe bus, xe taxi, xe hợp đồng.
2.4 Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số-DOOH
Lý do mà quảng cáo ngoài trời vẫn có thể tồn tại và phát triển đến ngày nay đó chính là không ngừng làm mới để bắt kịp với những bước tiến của thời đại. DOOH là viết từ tắt của Digital Out-of-home. Quảng cáo này là hình thức áp dụng công nghệ kỹ thuật số qua màn hình led, lcd, frame. Biển quảng cáo có thể thay đổi thường xuyên, phục vụ cho nhiều khách hàng cùng 1 lúc Và hơn thế nữa, các doanh nghiệp có thể phát quảng cáo một các sinh động, sáng tạo, truyền tải được thông điệp cũng như sản phẩm 1 cách hiệu quả hơn giúp dễ dàng thu hút khách hàng.
2.5 Roadshow quảng cáo ngoài trời
Cùng sự xuất hiện nhiều các phương tiện quảng cáo ngoài trời, mọi người đang dần tạo nên lá chắn dưới sự tác động của quảng cáo. Đây là một trong những thách thức lớn đối với những doanh nghiệp đang có dự định triển khai chiến dịch truyền thông trong thời gian này. Tuy nhiên, Roadshow quảng cáo là một trong số những loại hình có thể dễ dàng vượt qua lá chắn này. Cùng nhau tìm hiểu điều gì tạo nên khác biệt này nhé.
2.6 Quảng cáo tại các địa điểm cụ thể
Quảng cáo ngoài trời được mệnh danh là quảng cáo đại chúng vì có thể tiếp cận với đông đảo và đa dạng đối tượng khách hàng, phù hợp với những hãng hàng dành cho mọi người, mọi nhà. Việc triển khai các chiến dịch quảng cáo đến các địa điểm cụ thể giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn đến các đối tượng khách hàng mục tiêu. Một số địa điểm phù hợp để thực hiện chiến dịch quảng cáo như: sân bay, sân golf, các siêu thị hoặc trung tâm thương mại,… Với mỗi địa điểm khác nhau sẽ có nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp nên phân tích tình hình để có chiến dịch quảng cáo hữu hiệu. Dưới đây là hình ảnh quảng cáo của ADVIET tại sân bay
3. Ưu, nhược của quảng cáo trời
3.1. Ưu, điểm
- Tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng khách hàng
- Đây là loại hình quảng cáo phù hợp với mọi lĩnh vực và ngành nghề
- Giúp cho doanh nghiệp truyền tải hình ảnh thông điệp một các sáng tạo, bắt mắt
- Tần suất xuất hiện cao, lặp lại nhiều lần và không thể tắt đi
- Chi phí CPM (chi phí cho 1000 lượt hiển thị) thấp
3.2. Nhược điểm
- Thời gian tiếp xúc với quảng cáo ngắn
- Chịu ràng buộc nhiều về mặt pháp lý
- Chịu nhiều tác động bởi các yếu tố khách quan
4. Book quảng cáo sân bay hiệu quả với dịch vụ của ADVIET Việt Nam
Công ty ADVIET chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo ngoài trời uy tín và chất lượng. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm về việc xây dựng chiến lược truyền thông toàn diện và quảng cáo ngoài trời. Chúng tôi tự hào là đối tác chiến lược của nhiều hãng hàng lớn tại Việt Nam như Vietnam Airline, Hòa Phát, Hoàng Hà Mobile,…
ADVIET hiện đang sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, năng động; luôn luôn sẵn lòng giúp đỡ và hỗ trợ khi quý khách hàng có yêu cầu. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các khách hàng trong suốt thời gian xây dựng và thực hiện chiến dịch này.
Liên hệ Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo ngoài trời mới nhất.
Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0906 27 99 88
Email: info@adviet.vn