Vai trò Digital Marketing với doanh nghiệp thời đại công nghệ 4.0

Vai trò của Digital marketing – tiếp thị kỹ thuật số khá đơn giản: giúp doanh nghiệp của bạn sử dụng ngân sách tiếp thị tốt hơn, thu được những khách hàng tiềm năng có giá trị hơn và thu về lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn cho công ty của bạn.

1. Tầm quan trọng của Digital Marketing và ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp

Theo một báo cáo mới nhất; khoảng 50% số doanh nghiệp đã ứng dụng Digital Marketing vào mô hình kinh doanh của mình.

Vào cuối năm 2018; có khoảng 80% số doanh nghiệp đưa rõ quan điểm quảng cáo truyền thống đã không còn hữu hiệu. Digital marketing là phương án thay thế tốt; giúp công ty gia tăng doanh thu và mở rộng tới 30% thị phần so với trước đây.

Theo một báo cáo khác giữa Google với IPSOS Hong Kong; doanh thu của các công ty thông qua Digital Marketing; cao hơn 2.8 lần so với những hình thức quảng cáo khác.

Bạn biết rằng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay; đang có sự chuyển đổi từ quảng cáo truyền thống sang Digital Marketing. Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp vẫn quảng cáo theo cách cũ nên chưa đạt hiệu quả. Cũng chính vì vậy Digital Marketing ra đời nhằm khắc phục các vấn đề trên.

Digital Marketing
Digital Marketing

2. Vai trò của marketing với doanh nghiệp

2.1 Mang cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả doanh nghiệp

Digital marketing mang lại sự cạnh tranh công bằng trong tất cả mọi loại hình doanh nghiệp; quảng bá thương hiệu của mình trên thị trường online. Không còn giống trước đây; khi chỉ có những công ty lớn; đa quốc gia mới tiếp cận và ứng dụng Digital Marketing trong doanh nghiệp.

Hiện nay, vai trò của Digital Marketing trong những công ty vừa và nhỏ ngày càng lớn. Vì nó giúp cho các doanh nghiệp hoạt động được hiệu quả; và nâng cao kết quả kinh doanh một cách tốt hơn.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay những doanh nghiệp mới; có lợi thế lớn khi tiếp thị trên nền tảng trực tuyến. Lợi thế thường thấy nhất; là sự tương tác với khách hàng tự động chứ không phải dùng phương thức nghe gọi truyền thống.

Mọi doanh nghiệp đều có thể tiếp cận Digital Marketing

2.2 Chi phí quảng cáo Digital Marketing có tiết kiệm hơn so với cách truyền thống

Câu trả lời dĩ nhiên là có! Các doanh nghiệp khi quảng cáo trên Digital Marketing; chiếm ưu thế về vốn phải bỏ ra vào quảng cáo so với cách truyền thống.

Theo nghiên cứu mới nhất về chi phí quảng cáo của Gartner chỉ ra rằng; mỗi doanh nghiệp giảm khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường online.

Báo cáo cũng chỉ ra 28% số doanh nghiệp; được khảo sát sẽ chuyển đổi từ chi tiêu theo cách thường sang quảng cáo Digital Marketing.

Theo HubSpot; môi trường online giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng (CPL) tốt hơn so với những hình thức marketing truyền thống.

Theo nghiên cứu chi phí bỏ cho cho digital marketing sẽ tiết kiệm hơn so với truyền thống

2.3 Vai trò của Digital Marketing hướng là đến mục tiêu và sự chuyển đổi

Một trong những vai trò của Digital Marketing là quảng bá thương hiệu và tiếp thị nó trên phương tiện truyền thông; biến đổi đối tượng mục tiêu trở thành người mua hàng.

Digital marketing có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu; và hướng mục tiêu chuyển đổi trở thành khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp hiện nay chủ yếu quan tâm đến đo lường tỷ lệ bán hàng; số lượng đăng ký; đối tượng tiềm năng, giao dịch,…

Nếu bạn không có tỷ lệ chuyển đổi; mọi hành động đo lường trên đều không có giá trị và toàn bộ những nỗ lực quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí.

Tỷ lệ chuyển đổi rất quan trọng với digital marketing

2.4 Vai trò Digital Marketing trong việc đảm bảo doanh thu

Bên cạnh việc tiếp thị tốt hơn thông qua quảng cáo Digital Marketing hiệu quả đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy doanh số là rất cần thiết. Nó mang đến mối quan tâm to lớn đối với bạn và doanh nghiệp của bạn.

Với cách đặt mục tiêu rõ ràng, khách hàng tiềm năng cụ thể, chuyển đổi và tăng doanh số, . .. Chính là điều mà những doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hệ thống Digital Marketing; có ưu thế trong việc nâng cao hoạt động kinh doanh lên 3,3 lần.

Tiếp thị trên môi trường online mở rộng cánh cửa; tiếp cận mục tiêu dễ dàng và nhanh chóng hơn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

2.5 Digital Marketing hướng đến người sử dụng di động

Với sự phổ biến của điện thoại thông minh; tiếp thị trên điện thoại di động là phương thức thông dụng nhất để truyền tải dữ liệu và thông tin đến người tiêu dùng.

Trong thời đại 4.0 hiện nay; người dùng PC đang ngày càng chuyển qua sử dụng điện thoại di động. Do đó, phải luôn không ngừng cải tiến giao diện và tốc độ.

Theo khảo sát của E-Marketer, 80% người tiêu dùng mua hàng qua điện thoại di động so với PC và máy tính. Cũng chính vì vậy, việc tiếp cận người mua hàng qua điện thoại di động đang được quan tâm hiện nay.

Tiếp thị trên điện thoại di động rất phổ biến ngay này

2.6 Vai trò của Digital Marketing cùng triển vọng nâng cao hiệu quả kinh doanh

Sử dụng chiến lược Digital Marketing hiệu quả sẽ tiếp cận được số lượng khách hàng khổng lồ. Nó mang đến cơ hội thúc đẩy hành vi mua hàng (CTA) của bạn nhanh chóng. Có những chiến lược giúp bạn chuyển từ kêu gọi khách hàng dẫn tới quyết định mua hàng.

Kêu gọi hành động mua hàng cho bạn biết họ thường làm gì khi truy cập website của bạn. Họ có thể đọc bài blog và tải về một cái gì đó khi đăng kí hay mua hàng hoá.

Digital marketing cung cấp cho bạn mọi thứ. Để bạn lựa chọn và tìm ra cho mình giải pháp riêng để tiếp cận; và khiến họ đưa ra quyết định mua hàng.

3. Kết luận

Dù là B2B hay B 2 C; cả hai loại doanh nghiệp đều có thể sử dụng Digital Marketing theo những cách thức khác nhau. Điều họ cần chú ý là chiến lược Digital Marketing nào đạt hiệu quả.

Tiếp thị trên môi trường online có nhiều hình thức khác nhau bao gồm SEO; trả phí quảng cáo, sử dụng công cụ tìm kiếm (SEM) ; mạng truyền thông xã hội; Content; SEO thương mại điện tử; Email Marketing; SMS, . ..

Dù sử dụng theo cách thức nào thì vai trò của Digital Marketing đã trở thành trợ thủ đắc lực; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

ADVIET hi vọng qua bài viết này sẽ giúp quý bạn đọc bổ sung thêm phần nào hiểu biết về Digital Marketing. Và giúp bạn có cơ hội thành công hơn trên con đường kinh doanh sau này.

Liên hệ Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo online và offline mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *