5 Điều cần lưu ý trước khi thuê Agency Marketing

Nếu công việc kinh doanh của bạn cần những dịch vụ Marketing để nâng cao thương hiệu, bạn sẽ cần tìm đến một đối tác Agency có thể cùng bạn xây dựng và thực hiện các kế hoạch với chiến lược phù hợp nhất. Trước khi đưa ra quyết định, hãy cùng Adviet xem kỹ 5 điều cần lưu ý trước khi thuê Agency nhé!

1. Mục tiêu chiến dịch của bạn là gì?

Trong quá trình hợp tác cùng Agency, đầu tiền điều quan trọng nhất bạn cần làm là đưa ra mục tiêu của thương hiệu. Đó có thể là yêu cầu về mức độ tăng trưởng ở một bộ phận cụ thể hoặc mức doanh thu bán hàng bạn muốn đạt được trong tương lai.

1.1. Tìm ra mục tiêu rõ ràng

Nếu bạn đang mong muốn số hoá thương hiệu và có thứ hạng cao hơn trong các bảng kết quả công cụ tìm kiếm, hãy tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu liên quan đến marketing số trong khu vực hoặc nếu bạn đang tìm cách tạo một trang web mới có thể cung cấp cho người tiêu dùng một trải nghiệm tốt hơn nữa, hãy tìm đến Agency có kinh nghiệm tạo những Website tuỳ chỉnh, với giao diện thân thiện với người sử dụng và có khả năng quản lí nội dung như WordPress.

Việc đặt mục tiêu sẽ giúp bạn đưa ra các tiêu chí rõ ràng và tìm được đơn vị Agency phù hợp với mục tiêu của bản thân.

Tìm ra mục tiêu phù hợp cho chiến dịch
Tìm ra mục tiêu phù hợp cho chiến dịch

1.2. Thảo luận về định hướng của thương hiệu với Agency

Ngay khi xác định được những gì bạn mong muốn đạt được, bạn đã có thể bắt đầu thảo luận với Agency để đưa ra lựa chọn tiềm năng.

 Tìm kiếm Agency tiềm năng

Ở bước này, bạn sẽ cần làm nghiên cứu. Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ Marketing, một số họ sẽ có ưu thế riêng ở một loại dịch vụ chuyên biệt và số khác lại thực hiện chung cho tất cả. Bước đầu để lựa chọn một Agency khá đơn giản, hãy dùng công cụ Google để tìm kiếm các Agency trong khu vực của bạn và xác định xem họ chuyên về một lĩnh vực XYZ cụ thể hay là tất cả mọi dịch vụ.

Liên hệ với agency uy tín

Kết thúc quá trình tìm kiếm, bạn bắt đầu liên lạc với các agency để tìm hiểu thêm sản phẩm cũng như lịch sử của họ. Với những đối tác Marketing tương lai của mình, bạn cần đảm bảo rằng việc trao đổi giữa hai bên diễn ra suôn sẻ.

Cho dù agency đó có nổi tiếng về chất lượng, nhưng nếu hai bên mâu thuẫn hay trái ngược với nhau trong giao tiếp thì công ty trên cũng sẽ không phù hợp với thương hiệu của bạn. Lựa chọn agency này sẽ khiến giảm hiệu suất làm việc và dẫn đến kết quả không được như mong muốn.

 Cân nhắc đến sứ mệnh công ty

Hãy xem xét kỹ liệu sứ mệnh công ty của đối tác có phù hợp với thương hiệu của bạn. Trong số các Agency đó, nên cân nhắc lựa chọn những đối tác có văn hoá công ty phù hợp với văn hoá công ty bạn. Nếu có sự tương thích về văn hoá giữa hai công ty, hai bên sẽ dễ dàng làm việc với nhau và có cơ hội cộng tác lâu dài trong tương lai hơn.

Tìm kiếm Agency tiềm năng
Tìm kiếm Agency tiềm năng

2. Dịch vụ của Agency được đánh giá như thế nào?

Sau bước này, hãy thử xem xét các đánh giá của khách hàng ở thời điểm hiện tại và trước đó đối với Agency bạn đang quan tâm. Trải nghiệm của các khách hàng trước đó của đơn vị sẽ cho bạn nhiều đánh giá khách quan và toàn diện hơn nữa.

Những vị khách hàng này đã từng ở vị trí của bạn trước đây, những feedback và đánh giá của họ có thể giúp bạn chính xác hơn trong việc đưa ra quyết định. Điều này cũng giúp công ty của bạn hình dung rõ hơn về phong cách làm việc của đơn vị Agency.

Bạn có thể tham khảo các câu hỏi như sau:

  • Agency có phản hồi email nhanh chóng không?
  • Chiến lược Marketing do Agency xây dựng có giúp thương hiệu đạt được mục đích không?
  • Mức độ tiếp cận với các xu hướng mới nhất của Agency có cao không?
  • Agency có lắng nghe phản hồi của khách hàng không?
  • Thương hiệu có thể làm việc trực tiếp với Account Manager hay không?
  • Nếu khách hàng phản hồi tích cực hoặc muốn cộng tác với họ một lần nữa thì bạn đang đi đúng hướng.

Ngoài ra, có thể yêu cầu một bản tổng hợp về những dự án agency đã từng triển khai. Các tài liệu nghiên cứu từ những dự án trước đây của Agency sẽ cho bạn thấy được chất lượng dịch vụ mà đơn vị có thể mang đến cho công ty bạn.

Sự hòa hợp trong phong cách làm việc cũng 1 yếu tố rất quan trọng
Sự hòa hợp trong phong cách làm việc cũng 1 yếu tố rất quan trọng

3. Những dịch vụ được cung cấp thuộc In-house hay Outsourced?

Một công ty cung cấp nhiều dịch vụ, có thể thực hiện hầu hết mọi phần của chiến dịch Marketing và quảng cáo được gọi là full-service agency. Trong thực tế chia ra thành 2 loại khác:

Một loại là Agency In-house tức là Agency của các thương hiệu. Đơn vị này là một bộ phận thuộc cấu trúc doanh nghiệp và chịu trách nhiệm chính cho mảng Marketing của doanh nghiệp mình mà không có sự tham gia của bên ngoài.

Loại còn lại là dịch vụ Agency được thuê bên ngoài. Các doanh nghiệp có thể thuê những Agency này theo từng chiến dịch hay xuyên suốt khoảng thời gian phát triển của công ty.

Nếu bạn tìm kiếm một công ty cung cấp dịch vụ truyền thông ở bên ngoài tức là bạn đang tìm kiếm Outsouced Agency. Làm việc với Full-service Agency sẽ loại bỏ được yếu tố trung gian. Điều này giúp bạn nắm rõ được mọi khía cạnh Marketing của doanh nghiệp mình, từ chiến dịch email và blog đến mạng xã hội và làm video, tất cả chúng sẽ được tiến hành với một tầm nhìn đồng nhất và gắn bó. Ngoài ra, khi bạn có vấn đề vướng mắc bạn cũng sẽ biết tìm ai để giúp đỡ.

Phân biệt giữa In-house và Outsourced
Phân biệt giữa In-house và Outsourced

4. Agency đó có kinh nghiệm trong việc đưa ra một chiến dịch Marketing chất lượng không?

Một bản tập hợp những chiến dịch đã thực hiện của doanh nghiệp (Portfolio) với sự liệt kê chi tiết về từng kỹ năng chuyên sâu và phạm vi công việc sẽ cho thấy một công ty Agency chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.

Khi nhắc đến Marketing thì các doanh nghiệp Agency không nên dùng giải pháp one-size-fits-all mà hãy sử dụng một giải pháp chung cho tất cả mọi người bởi từng khách hàng và chiến dịch sẽ là duy nhất và có những điểm khác biệt riêng. vì có những phương pháp đã được sử dụng nhiều lần và thành công, nhưng một Agency luôn sẵn sàng thực hiện các chiến lược Marketing sáng tạo để giúp cho chiến dịch của thương hiệu trở nên khác biệt hơn so với các sản phẩm cạnh tranh.

Từng ngành hàng khác nhau sẽ có chiến dịch Marketing khác nhau. Marketing của thú y sẽ phải khác biệt so với đồ gia dụng. Thậm chí trong cùng lĩnh vực cũng cần có những thay đổi về quảng bá thương hiệu nhằm cạnh tranh đạt hiệu quả.

Ví dụ: Cùng trong lĩnh vực đồ uống giải khát vậy mà Coca-Cola và Pepsi lại có điểm khác biệt rõ rệt. Coca-Cola luôn xây dựng chiến lược theo hướng chú trọng các thông tin về cảm xúc và về ký ức con người. Còn ngược lại, Pepsi thiên về sự sang trọng, trẻ trung và hiện đại. Agency khi thực hiện chiến dịch cần phải nhận thấy những điểm khác biệt này và ứng dụng nó trong Marketing doanh nghiệp.

Sự khác biệt trong từng chiến dịch, thương hiệu
Sự khác biệt trong từng chiến dịch, thương hiệu

5. Kết quả nào làm nên thành công của Agency?

Kết quả của chiến dịch, dự án chính là cơ sở để đo lường sự thành công của Agency. Hãy dựa vào các kết quả, hoạt động của chiến dịch ở trước đó, phản hồi từ khách hàng trước và kỹ năng giao tiếp của doanh nghiệp Agency để đánh giá.

Một công ty Agency thành công sẽ có kĩ năng xử lý tình huống tốt, luôn tuân thủ và hoàn thành sự án đúng hạn và có sự nhiệt huyết, đam mê đối với các hoạt động, chiến dịch. Và Adviet chúng tôi chính là một sựa lựa chọn đáng tin cậy cho chiến dịch của bạn.

ADVIET chuyên cung cấp giải pháp tổng thể với báo giá quảng cáo chiết khấu cực hấp dẫn.

Bên cạnh quảng cáo Online, doanh nghiệp có thể tham khảo và triển khai quảng cáo ngoài trời hay tại các sân bay để có thêm nhiều lựa chọn phù hợp và tăng khả năng tiếp cận tới đông đảo khách hàng tiềm năng.

Liên hệ Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *