5Tips cải thiện hoạt động Social thúc đẩy doanh số

Social media (phương tiện truyền thông xã hội) và bán hàng, tưởng chừng 2 lĩnh vực ít liên quan nhất nhưng lại có mối liên kết đặc biệt với nhau. Social media là công cụ hoàn hảo để các thương hiệu tương tác với khách hàng và cũng là động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động bán hàng trực tiếp, nâng cao doanh số.

1. Lập kế hoạch chi tiết

Khi quảng cáo thương hiệu, bạn cần nhiều loại nội dung trực tuyến nhằm tối đa hoá tính hiển thị của sản phẩm của mình vì nội dung đó sẽ tạo thành một phần khác trong kênh bán hàng của bạn. Do đó, cần có sự thống nhất về tên và bộ nhận diện thương hiệu trên tất cả các kênh truyền thông.

Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo:

Mỗi thông tin trên phương tiện truyền thông Social của bạn đóng vai trò là một phần của thương hiệu và đóng góp cho sự nhận diện thương hiệu tổng thể.

Một hồ sơ tốt giúp sự hiển thị cho công ty và kiểm soát tốt những kết quả tìm kiếm có tên thương hiệu

Lập kế hoạch trước
Lập kế hoạch trước

2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán trên Social

Ngoài tên thương hiệu của bạn, hệ thống nhận diện của thương hiệu (nội dung & logo, màu sắc) là một cách hiệu quả để tạo sự công nhận thương hiệu và gia tăng sự hiện diện của bạn trên diện rộng hơn nữa.

Con người vô cùng trực quan, vì vậy chúng ta dễ dàng nhớ lại và nhận diện mọi thứ thông qua những liên tưởng trực quan. Điều này là vì “hiệu ứng ưu việt của hình ảnh” dẫn đến khả năng lưu trữ dữ liệu hình ảnh của bạn tốt hơn nhiều so với văn bản. Do đó, bản sắc trực quan của thương hiệu phải thống nhất trên toàn bộ các trang mạng xã hội của bạn và gắn liền với phản ứng nhận thức đó.

Xem xét sự thống nhất như trên:

  • Ảnh đại diện
  • Hình ảnh minh hoạ của các kênh Social
  • Đồ hoạ truyền thông xã hội
  • Quảng cáo
Xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán trên Social
Xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán trên Social

Tham khảo: Quảng cáo trên mạng xã hội ( Social Media Advertising ) chỉ với một vài bước đơn giản

3. Căn chỉnh những nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội với trang web

Mọi người thường xuyên đến các mạng Social để theo dõi những thông tin cập nhật mới nhất từ ​​bạn bè và gia đình của họ, đồng thời những liên kết và quảng cáo hình ảnh của bạn gây gián đoạn trải nghiệm của họ.

Đây là nơi các bộ nhận diện thương hiệu thống nhất và mạnh mẽ để làm mọi người thoải mái và tự tin hơn khi tìm lại bản thân ngay trên trang web của bạn.

Hãy nghĩ về mọi nhấp chuột trên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo sẽ gửi đến trang web của bạn. Tại sao người sử dụng mạng xã hội lại muốn tiếp tục tương tác với trang web của bạn, thay vì nhấn vào tắt để có thể truy cập đến nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của họ?

Căn chỉnh nội dung
Căn chỉnh nội dung

4. Định dạng lại nội dung

Thay đổi nội dung là một trong những phương pháp tốt nhất nhằm tăng sự nhận diện thương hiệu trên mọi nền tảng, tuy nhiên thay vì chỉ sử dụng lại cùng một nội dung trên nhiều kênh Social nhất có thể, nên tìm kiếm một cách tiếp cận đa dạng hơn nữa.

Mỗi nền tảng là khác nhau và cách mọi người tương tác trên mỗi kênh cũng khác nhau, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần kết hợp với những tính năng tốt nhất của từng ứng dụng nhằm tăng sự thu hút nội dung của nó.

Ví dụ, bạn có thể:

  • Xuất bản nội dung dài trên blog của bạn
  • Lấy tất cả hình ảnh từ nội dung blog của bạn rồi chuyển chúng thành trình chiếu (video) để xem trên Facebook, Instagram và YouTube
  • Nắm bắt những điểm nổi bật trong nội dung video dài của bạn (ví dụ: các sự kiện) và xây dựng một đồ hoạ thông tin nhanh chóng để đăng tải trên Social
  • Lấy những hình ảnh nổi bật trong video của bạn và biến nó trở thành một trích dẫn trực quan được sử dụng trên Instagram, Facebook và Linkedin
  • Lấy tất cả những hình ảnh nổi bật của bạn và biến chúng trở thành một video truyền thông xã hội hấp dẫn
Định dạng các nội dung trên Social
Định dạng các nội dung trên Social

Tham khảo: Tại sao doanh nghiệp cần làm truyền thông thương hiệu?

5. Cá nhân hóa khách hàng

Cá nhân hóa có nghĩa là cung cấp trải nghiệm người sử dụng khác nhau dựa trên những tương tác trước đây của từng khách hàng với thương hiệu của bạn. Có nhiều cách khác nhau để thực hiện cá nhân hoá các hoạt động bán hàng trên các kênh  của bạn. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là dùng Facebook Pixel để thu thập dữ liệu về số lượng người sử dụng và tương tác với trang web của bạn, từ đó giúp bạn kết nối với khách hàng thông qua các quảng cáo được cá nhân hoá hơn dựa trên từng hành động cụ thể của họ.

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *