Một số thông tin về thuật toán Tiktok năm 2022

Được biết đến là một nền tảng có tiềm năng tăng trưởng và tương tác cao, TikTok được các doanh nghiệp lựa chọn để đưa giải pháp của mình tới với nhiều khách hàng hơn nữa.

Theo TikTok, 49% người dùng (hơn 490 triệu người) tìm kiếm và tìm kiếm điều gì đó mới trên ứng dụng mỗi tháng. Với thuật toán được cá nhân hoá cao, TikTok cung cấp nội dung phù hợp cho người sử dụng tại mục For You, duy trì tương tác người dùng. Community Verified icon

TikTok đang cải tiến quy trình bán hàng xuyên suốt và tập trung vào tăng trưởng quy mô. Con đường mua hàng duy nhất (unique path to purchase) miêu tả trải nghiệm khách hàng mượt mà và liền mạch trong một vòng lặp vô tận. Thay vì một kênh bán hàng với điểm khởi đầu và điểm kết thúc được cố định, người sử dụng TikTok tìm đến, rời đi và quay trở lại hành trình mua hàng trong giai đoạn thích hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của họ.

Sự thành công của TikTok là nhờ vào sự tham gia của người sử dụng để thay đổi hành vi của họ và cung cấp cho họ nội dung thích hợp dựa trên giai đoạn của hành trình khách hàng.

Dưới đây là một số thông tin về thuật toán TikTok mà các thương hiệu nên nắm rõ.

1. Cách thuật toán TikTok hoạt động trong năm 2022

Một trong những yếu tố chính của thuật toán là việc hoàn thành video. Mỗi khi người dùng xem trọn vẹn 1 video thì video đó có khả năng sẽ được đề xuất trên bảng tin của các người dùng khác.

Những yếu tố tiếp theo trong thuật toán là hashtag và thói quen xem của người sử dụng. TikTok sẽ ghi chú các loại video người dùng đang xem và video đó xuất phát từ những cộng đồng ngách nào. Sau đó, nền tảng sẽ đề xuất các video tương tự dựa trên content người dùng đã xem trước đó.

Tiktok
Tiktok

Ví dụ, nếu bạn không tiếp cận đủ DanceTok, tin tốt là thuật toán sẽ tiếp tục gợi ý những video tương tự. Những brand muốn gia tăng sự tiếp cận cho video của mình có thể lựa chọn các bài hát, hashtag và điệu nhảy đang trend.

Đây là cách TikTok xác định thuật toán của trang For You: ” Đây là bảng tin được xây dựng trên một hệ thống đề xuất nhằm cung cấp những content để tạo ra sự hứng thú cho người xem cụ thể. Phần đặc biệt của TikTok là không có một ai ở bảng tin For You – trong khi những người khác cũng sẽ thấy các video nổi bật giống nhau, và feed của mỗi người lại độc đáo và được cá nhân hoá “.

Tiktok

2. Các thành phần chính của thuật toán

Thông tin video: Các dấu hiệu thông tin video phụ thuộc theo content bạn tìm kiếm trên Discover tab (có thể là captions, âm nhạc, hashtag) .

Tương tác người sử dụng: Như đã nói ở trên, thuật toán chịu ảnh hưởng từ mức độ và sự tương tác content của người dùng trên app.

Thiết lập cài đặt và account (tài khoản): Mặc dù những điều này không tác động nhiều đối với thuật toán TikTok nhưng cũng cần nhắc đến. Đây là những cài đặt (ví dụ như ngôn ngữ, quốc gia, loại thiết bị) một người dùng lựa chọn trên tài khoản của họ và TikTok xem xét để tối ưu hoá content.

Thuật toán TikTok chịu ảnh hưởng từ sự tương tác của người dùng

3. Những tương tác nào quan trọng trong thuật toán TikTok

Như đã nói, thuật toán TikTok cân nhắc các dấu hiệu quan trọng khi gợi ý video cho người. Nhưng chỉ số tương tác nào ít quan trọng nhất?

  • Content đã được xem
  • Content được trùng lặp
  • Content gây khó chịu (Nền tảng cung cấp các ví dụ như ” luật tiêu thụ hàng hoá hợp lý được quản lý – legal consumption of regulated goods ” hay ” quy trình hình ảnh – graphic medical procedures “)
  • Content bị gắn cờ là spam – tin xấu

Đối với người dùng mới hoặc TikTokers có lượng người theo dõi thấp, thuật toán TikTok không sử dụng số lượng người theo dõi để xếp hạng. Có nghĩa là những tài khoản này vẫn có tiềm năng tiếp cận cao.

KOL Marketing là gì?
TikTokers có lượng người theo dõi thấp vẫn có tiềm năng tiếp cận cao

4. Kết luận

Hợp nhất các công nghệ mang tính đột phá vào hoạt động marketing có thể giúp thương hiệu gia tăng tương tác, ” educate ” và thúc đẩy sự tham gia của khách hàng một cách liền mạch hơn với cộng đồng.

Vào năm 2022, doanh nghiệp cần áp dụng những công nghệ marketing mới theo xu hướng trên các nền tảng đang hoạt động nhằm tăng cường tương tác và gắn kết chặt chẽ hơn nữa với người tiêu dùng. TikTok là một trong số đó là vì nền tảng vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Doanh nghiệp có thể tận dụng tính chất lan toả của TikTok để đưa những chiến dịch kỹ thuật số đến với nhiều khách hàng hơn nữa.

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo ngoài trời mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *