Omnichannel và Multichannel Marketing, mô hình nào tối ưu cho doanh nghiệp?

Trong thời đại kỹ thuật số đang phát triển từng ngày không thể không kể đến Marketing. Omnichannel và Multichannel đều là mô hình Marketing đa kênh. Tuy nhiên, đâu mới là mô hình mang lại tối ưu cho quá trình trải nghiệm của khách hàng mà doanh nghiệp nên lựa chọn? Cùng tìm hiểu nhé

1. Sự khác biệt giữa Multichannel và Omnichanel

Multichannel marketing tập trung đến việc truyền tải thông điệp giống hệt nhau trên toàn bộ các phương tiện.

Giả sử bạn đang phát hành mã giảm giá dành cho người tiêu dùng mới; multichannel marketing đề cập đến việc quảng cáo cùng một mã khuyến mãi trên nhiều nền tảng bao gồm blog, các trang truyền thông xã hội và bản tin email.

Multichannel marketing phân đoạn phản hồi trực tiếp và gián tiếp của khách hàng. Truyền thông trực tiếp là chủ động tiếp cận với khách hàng bằng email hoặc tin nhắn SMS và gián tiếp bao gồm nội dung được đưa lên các blog, trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội.

Multichanel Marketing

Đối với khách hàng, multichannel marketing sẽ tạo nên trải nghiệm khó hiểu.

 Omnichannel marketing lấy khách hàng làm trọng tâm và cung cấp nhiều loại hình nội dung khác nhau trên mỗi kênh truyền thông liên kết. Nó liên quan đến việc tích hợp liền mạch thương hiệu và thông điệp trên toàn bộ các điểm tiếp xúc để tạo nên trải nghiệm khách hàng có tác động hơn.

Nền tảng truyền thông đa kênh này cho phép khách hàng quyết định cách thức họ sẽ tương tác với thương hiệu và giúp người tiêu dùng thiết lập lộ trình cho riêng họ.

Ví dụ: multichannel marketing cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch: Giới thiệu sản phẩm mới trong email, so sánh với sản phẩm mà khách hàng đã mua -> Cung cấp mã khuyến mại và những chính sách giảm giá của thương hiệu đó trên nhiều nền tảng khác nhau Facebook, Insta,…

Tham khảo: Marketing đa kênh – Tầm quan trọng của chiến lược tiếp thị

Omnichanel Marketing

Tóm lại:

 Multichannel marketing

  •  Tiếp cận người sử dụng qua số lượng kênh tối đa
  •  Thương hiệu có trên nhiều kênh, nhưng các kênh lại có thông điệp khác nhau
  •  Không sử dụng ưu thế của việc có nhiều kênh song song
  •  Trải nghiệm bị phân mảnh, không nhất quán

 Omnichannel marketing

  •  Mang lại cho người sử dụng trải nghiệm liền mạch trên nhiều kênh
  •  Bất kể kênh nào được dùng, thông điệp luôn nhất quán
  •  Kết hợp với các dữ liệu để cá nhân hoá trải nghiệm theo yêu cầu của từng người dùng
  •  Trải nghiệm liền mạch, v.v

Tham khảo: 3Tips để có chiến lược Marketing đa kênh cải thiện hơn

2. Lựa chọn nào tối ưu cho doanh nghiệp?

Các thương hiệu chọn Multichannel Marketing bởi vì nó rất ngắn gọn, chỉ có một thông điệp chính và một lời kêu gọi hành động. Tuy nhiên, điều này sẽ không cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời bởi vì nó không quan tâm đến nhu cầu, sở thích hay trải nghiệm của họ trong quá trình bán hàng.

Multichanel marketing chỉ truyền tải một nội dung duy nhất
Multichanel marketing chỉ truyền tải một nội dung duy nhất

Trải nghiệm khách hàng đa kênh với Omnichannel Marketing sẽ là yếu tố khác biệt hoá thương hiệu, kích thích khách hàng tiềm năng và sự quan tâm của người tiêu dùng bằng việc cung cấp một loạt những thông điệp hoặc tuỳ chọn mua

 Omnichannel Marketing mang đến các lợi ích sau:

  •  Trải nghiệm người dùng tốt hơn: Giao tiếp đa kênh tập trung đến nhóm khách hàng cá nhân thay vì kênh.
  •  Tăng doanh thu: Tập trung vào sự tương tác của khách hàng đa kênh tạo trải nghiệm liền mạch với người tiêu dùng và làm họ có thêm khả năng mua sản phẩm của bạn hơn nữa.
  •  Tạo hình ảnh thương hiệu nhất quán: Đưa ra một chiến lược và bản sắc thương hiệu gắn kết trên tất cả các kênh để làm gia tăng sự trung thành vì khách hàng sẽ tin tưởng thương hiệu hơn.
  •  Dữ liệu phân bổ tốt hơn: Với hệ thống marketing đa kênh, bạn sẽ dễ dàng nhận biết kênh nào là phù hợp nhất cho thương hiệu và khi đó khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn trong trải nghiệm của họ.

Tham khảo: Marketing đa kênh và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Omnichanel giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời hơn khiến cho họ có thêm cơ hội mua hàng

Hiện nay, khách hàng không phải mua sản phẩm theo quá trình từ tìm hiểu, yêu thích đến quyết định mua. Mà thay vào đó, khách hàng được tiếp cận sản phẩm ở nhiều kênh khác nhau và trực tiếp mua hàng với các thao tác linh hoạt tuỳ thuộc vào mỗi tình huống. Vì thế, việc tạo cho khách hàng một trải nghiệm thống nhất khi mua hàng là vô cùng cần thiết. Vậy hãy để ADVIET giúp doanh nghiệp thay đổi cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả với Omnichannel Marketing nhé!

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo offline và online mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *