Quảng cáo ngoài trời đến nay đã phát triển như nào?

Quảng cáo ngoài trời (OOH) đã trải qua nhiều thập kỷ để xây dựng và phát triển. Đã có lúc OOH tưởng như người ta ” lãng quên ” và ” thất sủng ” trong các hoạt động truyền thông quảng cáo thế nhưng với sự hỗ trợ của công nghệ, OOH đã nhanh chóng giành lại vị trí của nó và là một trong những phương tiện truyền thông hấp dẫn nhất hiện nay.

 Công nghệ đã mang lại sự thay đổi kỳ diệu trong ngành quảng cáo ngoài trời: thông minh hơn, sáng tạo hơn, hiệu quả hơn và chi phí hợp lý hơn rất nhiều. Công nghệ là cầu nối cho sự chuyển giao giữa quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) và quảng cáo ngoài trời hiện đại (DOOH) .

1. Giải mã khái niệm thuật ngữ OOH và DOOH

Quảng cáo ngoài trời còn được gọi là Out-of-home (viết tắt là OOH) là những hình thức quảng cáo tiếp xúc với người sử dụng khi họ bước chân ra khỏi căn nhà đang sinh sống.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số được gọi là Digital Out-of-home (viết tắt là DOOH) là sự kết hợp của quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) với các yếu tố kỹ thuật số (Digital) .

Bản chất DOOH là một phần của OOH. Người ta cũng gọi DOOH như cách để phân biệt giữa hình thức quảng cáo ngoài trời động (có yếu tố kĩ thuật số) so với những hình thức quảng cáo ngoài trời tĩnh (không hiệu ứng, không di chuyển) .

2.Đặc điểm và cách thức hoạt động của DOOH

Hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số hiện nay được sử dụng phổ biến nhất là những biển quảng cáo ngoài trời có hiển thị nội dung truyền thông của nhãn hàng dưới dạng video chuyển động, kèm theo các tính năng đặc biệt như: hướng đối tượng, cá nhân hoá, tương tác với người dùng, kiểm soát và đo lường hiệu quả. ..

Trên thực tế, các màn hình quảng cáo này gần giống với kiểu bảng quảng cáo truyền thống và biển hiệu đã xuất hiện từ vài thế kỷ trước. Tuy nhiên, màn hình kỹ thuật số có thể sử dụng hình ảnh chuyển động để hiển thị khiến chúng linh hoạt hơn rất nhiêù.

Sự khác biệt quan trọng nhất giữa OOH truyền thống và DOOH, đó chính là OOH truyền thống chỉ có duy nhất một quảng cáo xuyên suốt quá trình hoạt động, trong khi với DOOH, quảng cáo sẽ hiển thị trên màn hình phẳng với những hình ảnh di chuyển và chạy đan xen với nhiều nhãn hàng khác, nhưng thời gian xuất hiện nhanh hơn vì được tính theo số lần xuất hiện (hay thường được gọi là spot) . Ooh truyền thống chỉ truyền đi một chiều, và DOOH thì tương tác qua lại.

Tương tự như OOH, DOOH là một kênh rất rộng, bạn sẽ nhìn thấy chúng ở tất cả các địa điểm. Ví dụ như các màn hình LED quảng cáo ngoài trời trên phố, hoặc những màn hình quảng cáo ở môi trường trong nhà (trung tâm mua sắm, siêu thị, sân bay,…) như LCD, Frame,… Dooh cũng có thể có kích cỡ rất lớn hoặc nhỏ,…

Quảng cáo ngoải trời hiện nay rất sáng tạo và thu hút
Quảng cáo ngoải trời hiện nay rất sáng tạo và thu hút

3.Từ OOH (quảng cáo ngoài trời truyền thống) đến DOOH (quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số)

Xét theo xu thế chuyển đổi số toàn cầu ngày nay, việc chuyển đổi giữa quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) thành quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) là một sự tất yếu, vì DOOH đem đến cho chúng ta rất nhiều điều mà OOH truyền thống không có được.

Hãy thử hình dung một thế giới nơi những bảng quảng cáo được thiết kế với hiệu ứng chuyển động cực kỳ đẹp mắt, chỉ bằng một nút nhấn đã có thể phát sóng tại nhiều vị trí cùng một lúc, hay ở một địa điểm có thể hiển thị rất nhiều quảng cáo, điều đặc biệt là khả năng hướng mục tiêu rõ ràng đến mỗi cá nhân khi họ đi ngang qua. Và hơn cả đó là tính năng “real-time” – nơi quảng cáo có thể cập nhật điều gì đang xảy ra theo thời gian thực, biển quảng cáo thể tự thay đổi thông điệp theo thời gian trong ngày hoặc điều kiện thời tiết. ..

Dooh cũng giảm được gánh nặng cho OOH truyền thống, đặc biệt là việc thi công khó khăn, phức tạp và tốn nhiều thời gian mỗi lần phải thay đổi maquette quảng cáo hay bắt đầu chiến dịch mới, nhưng máy móc cùng công nghệ tiên tiến của DOOH đã đáp ứng tốt tất cả yêu cầu trên.

Trên thế giới, DOOH phát triển rất nhanh và những tập đoàn quảng cáo ngoài trời lớn đã thiết lập một mạng lưới DOOH rộng lớn có tới vài nghìn màn hình quảng cáo kỹ thuật số tại nhiều quốc gia (JCDecaux là một ví dụ) , chẳng hạn như Quảng trường Thời Đại (NewYork) – nơi được coi là thánh địa của DOOH với cả tá chiếc màn hình LED khổng lồ rực rỡ sắc màu.

Tại Việt Nam, quá trình này diễn ra chậm chạp hơn, tuy nhiên cũng đã có những tiến bộ nổi bật: sự phát triển của các bảng quảng cáo ngoài trời hiện đại và sự lựa chọn hình thức DOOH thay vì OOH cũng tăng lên mạnh mẽ hơn.

Quảng cáo ngoài trời từ xưa đến nay có nhiều những thay đổi để không bị tụt lùi phía sau

4.Một số hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số phổ biến

– Màn hình LED quảng cáo: Bao gồm từ màn hình LED quảng cáo ngoài trời cỡ lớn trên phố, cho đến những màn hình LED quảng cáo trong nhà tại các khu vực công động, và thỉnh thoảng cũng có cả màn hình LED quảng cáo di động trong một số chiến dịch Roadshow hoạt náo. ..

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời cỡ lớn trên phố

-Màn hình Lcd, Frame quảng cáo: So với những màn hình LED hay màn hình kĩ thật số như LCD và Frame có kích cỡ nhỏ hơn và được đặt ở không gian ” indoor ” nên dễ bắt gặp ở nhiều vị trí công cộng đông người qua lại như cầu thang, sảnh, lối vào tại các toà cao ốc, văn phòng, khu mua sắm, trường học, bệnh viện, bến xe, sân bay,…

Màn hình LCD, Frame quảng cáo có kích thước nhỏ hơn

– Màn hình quảng cáo tương tác (màn hình cảm ứng): Các thương hiệu sử dụng bảng quảng cáo đặt tại những nơi này nhằm tương tác trực tiếp với người tiêu dùng và thu hút khách hàng tham gia trải nghiệm của họ. Một hình thức tương tác sáng tạo được nhiều nhãn hàng ưa chuộng nhất đó chính là những sự kiện nhận quà tặng, voucher. .. vừa có khả năng thu hút sự chú ý và vừa quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả.

Màn hình quảng cáo tương tác (màn hình cảm ứng)

– Màn hình quảng cáo phối cảnh 3D: Nhờ độ cong, vị trí lắp đặt và TVC quảng cáo được thiết kế khéo léo, màn hình quảng cáo phối cảnh 3D sẽ mang lại những thước phim quảng cáo có chiều sâu, đặc biệt là hiệu ứng “lao ra” ngoài màn hình vô cùng ấn tượng.

quảng cáo màn hình LED ngoài trời
Màn hình quảng cáo phối cảnh 3D sống động như thật

– Quảng cáo LED Building: Màn biểu diễn ánh sáng trên hệ thống đèn LED có cách thức phát sóng và hoạt động cũng rất giống với màn hình LED quảng cáo ngoài trời.

Quảng cáo LED Building với hệ thống đèn LED cực kỳ hoành tráng

5.Những ưu điểm vượt trội của quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

  • Khả năng trình chiếu quảng cáo vô tận, có thể phát đồng thời nhiều video trên cùng một màn hình, ngoài ra còn có khả năng kết nối tất cả các màn hình trong một mạng lưới quảng cáo, chỉ với một click là nội dung truyền thông sẽ xuất hiện trên mọi màn hình cùng lúc rất dễ dàng.
  • Dooh Mang lại những thước phim quảng cáo sống động và hấp dẫn, chuyển tải được nhiều thông điệp ý nghĩa, làm người xem có cảm giác mình ” đang ở trong những giây phút mong đợi.
  • Công nghệ của màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời giúp nhãn hàng kết nối trực tiếp với người sử dụng và tạo nên các cơ hội tương tác rất dễ dàng, thậm chí người tiêu dùng cũng có thể tham gia tạo thêm nội dung cho chiến dịch quảng cáo DOOH.
  • Với DOOH thì sự sáng tạo là vô tận. Nhãn hàng có thể thoả sức nghĩ ra nhiều ý tưởng truyền thông và DOOH có thể biến chúng thành hiện thực.
  • Ngoài ra thì DOOH còn đo lường được hiệu quả của hoạt động marketing , tập hợp được thông tin phản hồi, qua đó phân tích và chỉ ra các điểm quan trọng giúp tối ưu hoá chiến dịch trở nên thành công hơn.

Công nghệ kỹ thuật số đã thổi làn gió mới, mang lại khả năng trình diễn và sáng tạo vô tận trong ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời. Với quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số, người ta làm được nhiều thứ hơn, truyền đạt được nhiều thông điệp hơn và thu hút sự quan tâm, đặc biệt là tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Trong tương lai gần, DOOH chắc chắn sẽ phát triển mạnh hơn để cho ra nhiều sản phẩm quảng cáo độc đáo, hấp dẫn, và là cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa nhãn hàng và người dùng.

6. Trải nghiệm quảng cáo ngoài trời tuyệt vời với đơn vị cung cấp quảng cáo ADVIET

ADVIET đã và đang trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo ngoài trời hàng đầu Việt Nam. Với rất nhiều vị trí biển bảng quảng cáo trải đều trên khắp những con phố “huyết mạch” từ bắc tới nam, ADVIET tự hào đã trở thành đối tác của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước.

Liên hệ ngay Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo ngoài trời mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *