TOP5 kênh Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

Digital marketing hiện nay đang chiếm thế thượng phong trên thị trường khi nó đang là phương thức tiếp thị hàng đầu mà nhiều công ty hiện nay lựa chọn. Nếu muốn tiếp cận với khách hàng một cách gần nhất mà có được lợi nhuận cao như mong đợi thì chọn lựa đúng những kênh Digital Marketing là việc cực kỳ quan trọng. Các hoạt động Marketing chiếm phần lớn việc tạo nên doanh thu cho công ty  Vậy bạn đã biết đến các kênh Digital Marketing? Và bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những kênh Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay.

1.Các kênh Digital Marketing

1.1 Website

Website sẽ là nền tảng của mọi hoạt động Digital Marketing và cũng là một kênh Digital Marketing cực kỳ hiệu quả. Tất cả mọi hoạt động giao dịch trên internet đều cần phải qua website. Đó cũng là lý do bạn có thể tận dụng các công cụ Digital Marketing để tạo một kênh Digital Marketing riêng cho bản thân. Website còn là nơi truyền tải các thông tin về sản phẩm cũng như dịch vụ đến với khách hàng cũng như là nơi chuyển hóa khả năng mua hàng của khách hàng cao nhất.

Hiện nay sẽ không khó khăn để bạn sở hữu một website đẹp mắt và chuyên nghiệp. Dù bạn không biết về lập trình nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình website hoặc bạn có thể thuê những người thiết kế website hiện nay cũng có giá thành không quá cao. Một website đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ tạo cho khách hàng những ấn tượng tốt về sản phẩm cũng như thương hiệu.

Xây dựng Website chuyên nghiệp

1.2 Search Engine Marketing

Hay còn được viết tắt là SEM. Nói một cách dễ hiểu là mạng tiếp thị sản phẩm của mình trên các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google. Có thể nói SEM là một trong những kênh Digital Marketing phổ biến mang lại hiệu quả hiện nay. SEM có hai chọn lựa để bạn thực hiện là Google Ads và SEO.

SEO là tối ưu hóa từ khóa để khi người dùng tìm kiếm thông qua từ khóa đó thì website của bạn sẽ được hiển thị trên top của Google. Đây là cách làm khó và có thể tốn rất nhiều thời gian của bạn. Tuy nhiên nó lại được lâu dài khi bạn sẽ có những lượt truy cập tự nhiên vào trang website. Với điểm mạnh như vậy thì bạn có thể SEO bằng cách tìm tòi tự làm hoặc thuê các SEOer bên ngoài.

Đối với Google Ads là loại hình quảng cáo trả phí của Google. Với những web mới mọi hoạt động mà bạn vẫn muốn được hiển thị trên top tìm kiếm thì đây là cách làm hoàn hảo. Ưu điểm của nó là làm cho tuần suất xuất hiện web của bạn lên top đầu tìm kiếm dù khách hàng tìm kiếm thông qua từ khóa. Về Google Ads bạn nên tìm hiểu rõ để tối ưu chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả.

Tối ưu từ khóa tìm kiếm với SEO

1.3 Social Media Chanel

Hay còn được gọi là kênh truyền thông xã hội. Trên các kênh Digital Marketing này thì có rất nhiều hình thức bán hàng hiệu quả như trên trang cá nhân, trên fanpage,… Mỗi sản phẩm khác nhau sẽ hướng tới đối tượng khách hàng khác nhau với một cách thức nhất định.

Tiếp thị thông qua các kênh truyền thông xã hội

Facebook

Đối với trang cá nhân thì đây là kênh truyền thông được nhiều nhiều người sử dụng nhất do sự dễ dàng tạo dựng và sử dụng. Các sản phẩm, dịch vụ của bạn được trưng bày thông qua hình ảnh hoặc video. Những hình ảnh video không cần quá chuyên nghiệp và hoa mĩ mà chỉ cần chân thật, tự nhiên là bạn đã thu hút được nhiều khách hàng.

Đối với trên Fanpage, điểm chính giúp bạn thành công là bạn phải hiểu được đối tượng khách hàng của bạn. Bạn nên nghiên cứu khách hàng và hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của mình để khi chạy quảng cáo Facebook có thể nhắm tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó thì nội dung bài viết và hình ảnh cũng nên được trau truốt để thu hút được nhiều người hơn.

Zalo

Cũng tương tự như Facebook thì Zalo cũng bán hàng trên trang cá nhân và Zalo Page. Để bán hàng trên zalo cũng không quá khó vì bạn chỉ cần tạo tài khoản cá nhân, đăng bài và bán hàng. Đến hiện tại thì Zalo chưa có các quy định nghiêm ngặt nên bạn hãy tận dụng điều này của phần mềm thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Instagram

Với những mạng xã hội chia sẻ ảnh thì bạn chỉ cần đầu tư cho hình ảnh, video thật đẹp và bắt mắt sẽ bán được hàng hiệu quả. Với những sản phẩm như quần áo, giày dép,… của bạn trên các mạng xã hội này sẽ rất hiệu quả khi bạn chỉ cần đăng tải hình ảnh mẫu chuyên nghiệp và góc chụp tốt là bạn sẽ có được đông đảo khách hàng.

Youtube

Youtube đang có tiềm năng vô cùng to lớn tuy nhiên không có ai khai thác thành công kênh Digital Marketing tiềm năng này. Sự phát triển chóng mặt của Youtube được minh chứng khi mỗi ngày có khoảng hàng chục ngàn video được tải lên. Với tiềm năng lớn như thế khi bạn tiến hành những chiến dịch marketing thì bạn không nên bỏ qua. Thực hiện những chiến dịch ngay từ hôm nay khi nó vẫn còn chỗ cho bạn.

Bạn cứ thử hình dung xem khi mà tên website của bạn nằm mô tả, tiêu đề, bình luận hay chú thích của một video có vài trăm ngàn lượt view thì chỉ cần 20% trong số họ biết và tìm đến website của bạn là coi như bạn đã thành công khi thu hút được một số lượng khách hàng lớn đến vậy.

1.4 Email Marketing Chanel

Email marketing là hình thức tiếp thị quảng bá sản phẩm cho khách hàng qua Email. Trong các kênh Digital Marketing tại Việt Nam thì Email Marketing có thể xem là hiệu quả thấp nhất khi mà thói quen sử dụng email thường xuyên ở nước ta còn ít. Tuy nhiên không vì vậy mà bỏ qua phương pháp này khi chúng ta có những công việc đặc thù cần dùng email liên tục. Một nội dung email tốt kết hợp với cách thức phân phối đến đúng đối tượng sẽ mang lại những giá trị nhất định.

Bạn có thể sử dụng các công cụ Digital Marketing dành cho email để chăm sóc khách hàng định kì. Các sử dụng email marketing hiệu quả là bạn nên hạn chế spam để không gây ra cho khách hàng cẩm giác khó chịu khi nhận được email quảng cáo của bạn.

Email Marketing

1.5 Content Marketing Channel

Hay còn được gọi là kênh tiếp thị nội dung. Content luôn cho thấy đây là một kênh quan trọng trong các kênh digital marketing. Một content chất lượng, cung cấp cho khách hàng những thông tin mà họ cần biết để họ cảm thấy thu hút và khả năng mua hàng của họ cũng sẽ lớn hơn.

Bên cạnh đó bạn nên tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng với mục tiêu giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng. Đặc điểm của loại hình này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Mong rằng qua bài viết này giúp bạn biết thêm các kênh Digital Marketing hiện đang phổ biến và nhiều người lựa chọn sử dụng.

Tập trung sáng tạo Content trong digital marketing
Tập trung sáng tạo Content Marketing

2. Dịch vụ booking quảng cáo hiệu quả với ADVIET

Công ty ADVIET chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo uy tín và chất lượng. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm về việc xây dựng chiến lược truyền thông toàn diện cả về marketing online và offline.

ADVIET hiện đang sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, năng động; luôn luôn sẵn lòng giúp đỡ và hỗ trợ khi quý khách hàng có yêu cầu. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các khách hàng trong suốt thời gian xây dựng và triển khai chiến dịch này.

Liên hệ Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói dịch vụ quảng cáo.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *