Quảng cáo trên mạng xã hội ( Social Media Advertising ) chỉ với một vài bước đơn giản

Quảng cáo trên mạng xã hội ( Social Media Advertising ) chỉ với một vài bước đơn giản . Tính đến thời điểm 2022, ước tính có hơn 5 tỷ người sử dụng mạng xã hội, nền tảng này trở thành điểm đến không thể thiếu của các thương hiệu, nơi họ có thể khởi chạy các chiến dịch quảng cáo truyền thông để có thể tiếp cận hàng tỷ khách hàng tiềm năng.

Để có thể khởi chạy hiệu quả chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội, điều quan trọng nhất và đầu tiên không phải là “set và tối ưu” quảng cáo như các marketer vẫn nghĩ, dưới đây là những gì Adviet Media sẽ chia sẻ mà bạn có thể tham khảo cho thương hiệu và doanh nghiệp của mình.

quảng cáo trên mạng xã hội

Những bước căn bản nhất cần phải chuẩn bị bao gồm:

  • Xác định được mục tiêu của chiến dịch.
  • Xác định các nền tảng ưu tiên.
  • Xây dựng thông điệp quảng cáo.
  • Xác định kiểu quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ sử dụng.
  • Phân bổ ngân sách.
  • Tận dụng sức mạnh cộng hưởng của những bài đăng tự nhiên (Organic Content).

Sau đây là những thông tin giúp cho doanh nghiệp có thể nhận diện vấn đề rõ hơn.

Xác định được mục tiêu của chiến dịch.

Đây là nội dung cần có đầu tiên trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào nói chung và trong hình thức quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Advertising) nói riêng.

Để hiểu một cách đơn giản, trước khi hiển thị quảng cáo, doanh nghiệp cần phải xác định hướng các quảng cáo đó tới ai (càng chính xác thì quảng cáo càng hiệu quả), và doanh nghiệp sẽ có được gì từ điều này.

Việc xác định đúng mục tiêu giúp cho nhà quảng cáo không chỉ tối ưu được chi phí quảng cáo mà còn thúc đẩy chuyển đổi tốt hơn.

Xác định các nền tảng ưu tiên.

Đối với từng phân khúc đối tượng mục tiêu nhất định, doanh nghiệp cần một (hoặc một số) nền tảng phù hợp nhất, chính là các nền tảng tập trung (nhiều nhất) các nhóm đối tượng này.

Nếu nhãn hiệu có thừa ngân sách, hiển nhiên doanh nghiệp cũng có thể bỏ qua phần này, tuy nhiên nếu ngân sách là một vấn đề, việc xác định đúng nền tảng là điều bắt buộc.

Lý thuyết căn bản nhất đó là nên chỉ tập trung nguồn lực vào 1 nền tảng có khả năng mang lại nhiều giá trị nhất, các nền tảng khác sẽ là phụ trợ.

Xây dựng thông điệp quảng cáo.

Một khi đã xác định được đối tượng và nền tảng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo, công việc tiếp theo của doanh nghiệp đó là tìm hiểu xem khách hàng muốn điều gì từ doanh nghiệp.

Trong khi việc nghiên cứu thị trường để tìm hiểu insights của khách hàng là điều không thể tránh khỏi, bằng cách không ngừng thử nghiệm và tối ưu, doanh nghiệp có thể xác nhận lại thực sự đâu là những thông điệp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đặc biệt khi doanh nghiệp xây dựng thông điệp cho các chiến dịch tập trung vào hiệu suất và chuyển đổi (Performance Marketing), nội dung thông điệp càng trở nên quan trọng hơn.

Xác định kiểu quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ sử dụng.

Với tư cách là những người làm Marketing chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần hiểu rằng, tuỳ vào từng đối tượng và mục tiêu quảng cáo khác nhau, từ đó cần chọn các kiểu hay định dạng quảng cáo khác nhau phù hợp với mục tiêu đó.

Ví dụ, nếu bạn cần thúc đẩy lượng khách hàng đăng ký form trên website thông qua Facebook Ads, có lẽ “conversions” là kiểu định dạng tiềm năng nhất.

Phân bổ ngân sách quảng cáo.

Là quá trình doanh nghiệp phân chia nguồn lực của mình vào từng chiến thuật (tactics) khác nhau. Nếu như doanh nghiệp đang vận hành các chiến dịch quảng cáo đa kênh, đây có thể là lúc cần xác định phần ngân sách được phân chia cho từng nền tảng khác nhau.

Tận dụng sức mạnh cộng hưởng của những bài đăng tự nhiên (Organic Content).

Bước cuối cùng doanh nghiệp cần làm khi tiến hành chạy một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội đó là xác định xem đâu là nội dung được khách hàng tương tác tự nhiên nhiều nhất.

Tỷ lệ tương tác tự nhiên của các bài đăng giúp bạn xác định chính xác mức độ phù hợp của nội dung với các đối tượng mục tiêu của mình, thứ mà doanh nghiệp muốn sẽ khó phân biệt hơn nếu các bài đăng đó được quảng cáo.

Kết luận.

Như đã Adviet Media phân tích ở trên, việc khởi chạy một chiến dịch quảng cáo không khó tuy nhiên điều quan trọng là doanh nghiệp cần biết mình nên làm gì, bắt đầu và kết thúc như thế nào.

Hy vọng với các thông tin ngắn gọn nói trên,  giờ đây quý doanh nghiệp có thể bắt đầu các chiến dịch quảng cáo của mình một cách hiệu quả nhất trên các nền tảng mạng xã hội.

Liên hệ với ADVIET Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất.

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *