Khám phá những Campaign đi “ngược lại với số đông” của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu
Chiến dịch Marketing có thể nói là một phần không thể thiếu trong bất cứ hoạt động Marketing nào của doanh nghiệp để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu. Chiến dịch Marketing là thành quả của sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc của mỗi doanh nghiệp với mong muốn được khách hàng đón nhận. Cùng điểm qua những Campaign đi “ngược lại với số đông” của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu ở bài với dưới đây
Campaign độc đáo của Burger King – “Moldy Whopper”
Vào năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến cho mọi người bắt đầu áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, cùng với những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, Burger King đứng trước nguy cơ sụt giảm doanh thu. Nhằm chứng minh sản phẩm của mình không hề chứa các chất bảo quản.
Đầu năm 2020, Burger King đã tung ra một quảng cáo quay lại hình ảnh của một chiếc Whopper – chiếc bánh burger đặc trưng của thương hiệu này. Video kéo dài chỉ trong vòng 45 giây, ghi lại quá trình chuyển hóa của một chiếc bánh hấp dẫn sau 34 ngày đã trở thành một chiếc burger mốc meo, xấu xí.
Với thông điệp “The beauty of no artificial preservatives” (tạm dịch là “Vẻ đẹp của việc không sử dụng chất bảo quản nhân tạo”), chiến dịch này được xem như là lời tuyên bố mạnh mẽ của Burger King về chủ trương loại bỏ chất bảo quản ra khỏi những chiếc bánh burger tại hầu hết các thành phố thuộc châu Âu và một số bang ở Mỹ. Ngoài ra, Burger King cũng cam kết sử dụng nguyên liệu 100% tự nhiên trong từng chiếc bánh.
Chiến dịch quảng cáo độc đáo này đã đạt khoảng 8,4 tỷ lượt hiển thị tự nhiên trên các phương tiện truyền thông, mang về tổng cộng 18 giải thưởng tại Clio Awards với 4 giải Grand Clio, 8 giải Gold, 4 giải Bạc và 2 giải Đồng cho Burger King vào năm 2020.
China Airlines – “What Travel Brings You”
Chiến dịch “What Travel Brings You” (Du lịch mang lại điều gì cho bạn) của hãng hàng không China Airlines đã mang đến những cái nhìn khác biệt. Đoạn video quảng bá cho chiến dịch đã miêu tả tất cả những khía cạnh của việc đi du lịch, kể cả những điều xấu lẫn điều tốt.
Những “tác hại” của việc đi du lịch có thể là vô tình bị ngã khi đang trượt tuyết ở Hokkaido, chàng trai phải quay trở về nhà với cái chân bị bó bột. Hay bên cạnh những điều không được vui cho lắm, du lịch vẫn có thể mang đến rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người, ví dụ như khi du lịch đến Rome, một cô gái đã tìm thấy tình yêu của đời mình và đi đến hôn nhân.
Cuối đoạn video, thương hiệu đã truyền tải thông điệp rằng: “Bạn không bao giờ biết du lịch sẽ mang đến những điều gì cho cuộc sống của bạn. Hãy trải nhiệm và tìm hiểu.” Qua đó, China Airlines khuyến khích người xem hãy đi du lịch nhiều hơn để trải nghiệm và thưởng thức cuộc sống.
“Quảng cáo của China Airlines đã phá vỡ những quy tắc của tiếp thị du lịch – bỏ qua việc miêu tả những danh lang thắng cảnh xinh đẹp, hấp dẫn để giới thiệu về những kết quả mà hành khách sẽ đối mặt sau kỳ nghỉ. Mặc dù không phải lúc nào khách hàng cũng sẽ có những ký ức buồn bã, tiếc nuối nhưng đoạn phim đã chứng minh rằng các kỳ nghỉ có thể mang đến những kết quả không như mong muốn”, tờ báo Adweek đánh giá.
The Closer – Heineken
Chiến dịch quảng bá thương hiệu của Heineken đã nhắc nhở người dùng cân bằng cuộc sống, công việc và không quên những giây phút tận hưởng vui vẻ bên người thân yêu của mình. Từ đó, thương hiệu sáng chế một dụng cụ bật nắp tích hợp công nghệ Bluetooth mang tên The Closer. Mỗi khi người dùng mở nắp chai, thiết bị này sẽ kết nối với các laptop gần đó và buộc nó phải chuyển sang chế độ ngủ trong vòng một giờ.
Đồng thời tại những tòa nhà chọc trời, Heineken đã chiếu đèn LED lên các ô cửa sổ với thông điệp: “Overworking ? Try The Closer” (tạm dịch: Làm việc quá sức ư? Thử The Closer ngay đi), “Still working? Time for The Closer” (tạm dịch là: Vẫn còn làm việc ư? Đến lúc sử dụng The Closer ngay thôi ),… kèm theo đường link trang web của The Closer.
“Khi mọi người chịu áp lực phải làm việc mọi lúc mà họ lại quên mất rằng ngắt kết nối cũng là một lựa chọn. Đó là lý do vì sao thương hiệu lại tạo ra The Closer. Đây không chỉ là một thiết bị công nghệ mà còn là minh chứng cho một sự thật rất đỗi nực cười, rằng áp lực phải làm việc mọi lúc mọi nơi là vô lý và chúng ta có thể thoát khỏi chúng để dành thời gian tụ họp cùng bạn bè và người thân .” Gíám đốc sáng tạo Heniken chia sẻ
Liên hệ với ADVIET Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất.
Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET.
Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0906 27 99 88
Email: info@adviet.vn