Tại sao doanh nghiệp cần làm truyền thông thương hiệu?

Truyền thông thương hiệu là chiến lược lâu dài, tiếp nối nhau và có sự điều chỉnh cho thích hợp theo từng giai đoạn cụ thể. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, bỏ qua truyền thông thương hiệu nghĩa là đang tự mình tước đi cơ hội thành công của chính mình!

1. Truyền thông thương hiệu là như thế nào?

Truyền thông thương hiệu được thực hiện với mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, thương hiệu và làm chúng trở nên gần gũi hơn nữa với người sử dụng. Đây là mục tiêu quan trọng nhất của chiến lược marketing nói chung.

Truyền thông thương hiệu không chỉ đơn giản dừng lại ở việc quảng bá từ 1 phía, mà còn là sự tiếp thu ý kiến phản hồi, đóng góp từ cộng đồng nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm doanh nghiệp.

Truyền thông cần giải đáp và trả lời đầy đủ đối với những câu hỏi:

  •  Doanh nghiệp bạn là ai, cung ứng sản phẩm gì?
  •  Nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
  •  Lợi ích của sản phẩm và giá trị thương hiệu đem lại cho khách hàng là bao nhiêu?
  •  Ưu thế khi cạnh tranh với những đối thủ trong ngành ra sao?
Brand

Tham khảo: 5 yếu tố đóng vai trò quan trọng trong truyền thông quảng cáo

2. Các loại hình truyền thông thương hiệu phổ biến

Để phân chia các loại hình truyền thông thương hiệu phổ biến nhất có thể kể tới: truyền thông trực tiếp và truyền thông gián tiếp. Trong đó:

2.1 Truyền thông thương hiệu trực tiếp

Là hoạt động để các doanh nghiệp có thể quảng bá, lôi kéo và thu hút khách hàng của mình bằng việc gặp mặt tại địa điểm bán hàng, các triển lãm, sự kiện tập trung đông người,…Phương pháp này cũng được sử dụng khi quảng bá các sản phẩm mới nhằm gia tăng sự trải nghiệm và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Ở phương thức này, những nhân viên tư vấn bán hàng có thể dễ dàng nắm bắt tâm lý để tìm ra cách thức giao tiếp phù hợp và thân thiện hơn với người tiêu dùng. Họ cũng có thể biết và chủ động xử lý các vấn đề còn tồn đọng. Tuy nhiên đây cũng là cách truyền thông thương hiệu yêu cầu nguồn nhân lực, thời gian khá lớn, và tốc độ truyền thông có phần bị hạn chế.

2.2 Truyền thông thương hiệu gián tiếp

Khác với phương pháp tiếp cận trực tiếp, những doanh nghiệp làm truyền thông thương hiệu gián tiếp sẽ thông qua nhiều kênh truyền thông như: điện thoại, Internet, quảng cáo ngoài trời,… nhằm lôi kéo khách hàng.

Ưu điểm của phương pháp này chính là khả năng truyền tin và phủ rộng thông tin nhanh chóng, rộng rãi. Các cách thức thể hiện cũng đa dạng và phong phú hơn để có thể tương tác với người tiêu dùng vào mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tất nhiên, việc nắm bắt tâm lý của khách hàng hay nhận biết mong muốn của mọi người sẽ chẳng thể chuyên sâu bằng cách bạn tư vấn trực tiếp cho họ.

Truyền thông thương hiệu

3. Vai trò của truyền thông thương hiệu

Không khó để nhận thấy từ công ty bé tới lớn, từ những cá nhân kinh doanh cho tới tổ chức doanh nghiệp, tất cả đều làm truyền thông thương hiệu. Bằng cách này hay cách khác, dù trực tiếp hay là gián tiếp, truyền thông thương hiệu hiện hữu ở khắp mọi nơi. Và sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn biết rõ về những giá trị lớn lao mà hoạt động này đem lại!

Tham khảo: Marketing đa kênh và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

 3.1. Xây dựng thương hiệu

Đã gọi là truyền thông thương hiệu thì tất nhiên mục tiêu cao nhất và quan trọng nhất vẫn là nhằm quảng bá thương hiệu. Sản phẩm, dịch vụ có thể được nâng cấp và phát triển nhiều hơn theo thời gian nhưng thương hiệu mới là điều quan trọng. Khi một thương hiệu đã có được lòng tin của khách hàng thì tỉ lệ thành công khi tung ra những gói dịch vụ và sản phẩm mới sẽ cao hơn rất nhiều.

Xây dựng thương hiệu ở đây chính là định nghĩa về dấu ấn của thương hiệu trong lòng khách hàng. Dấu ấn được biểu hiện trên nhiều yếu tố như: bộ nhận diện thương hiệu (logo, màu sắc, font chữ, slogan,…)  mức độ uy tín của thương hiệu, cách thức phục vụ khách hàng,…

Giá trị của thương hiệu là giá trị có tính chất lâu bền. Một thương hiệu có uy tín mới có thể thuyết phục và khiến cho ngày càng đông khách hàng lựa chọn mình hơn nữa. Và để đạt được điều đó thì thời gian là rất quan trọng. Xây dựng thương hiệu không phải công việc ngày một ngày hai, nó là một quá trình không ngừng nghỉ phấn đấu và nỗ lực.

Xây dựng thương hiệu là mục tiêu của mọi doanh nghiệp

 3.2. Gia tăng doanh số, lợi nhuận

Khi truyền thông tạo ra giá trị bền vững cho thương hiệu, hiệu quả tăng cao doanh thu cũng nhanh chóng hiện hữu. Niềm tin được củng cố, quyết định thanh toán của khách hàng sẽ được đẩy mạnh.

Các doanh nghiệp cũng sử dụng linh hoạt các hình thức truyền thông thương hiệu nhằm nâng cao khả năng tiếp cận và giữ chân khách hàng. Thu hút được càng nhiều, tạo niềm tin được càng lớn, tỉ lệ “chốt đơn” của khách hàng sẽ càng cao!

Truyền thông thương hiệu tạo giá trị và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp
Truyền thông thương hiệu tạo giá trị và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

3.3. Kết nối khách hàng

Truyền thông thương hiệu là giúp khách hàng biết về sản phẩm, dịch vụ và quan trọng hơn là khiến họ cảm nhận doanh nghiệp của bạn trở nên gần gũi hơn với họ. Việc xây dựng nên cộng đồng khách hàng thân thiết là rất quan trọng. Bởi lẽ ngoài việc lôi kéo khách hàng mới bằng những chiến dịch quảng cáo và truyền thông, bạn còn được chính khách hàng cũ của mình giới thiệu nhiều người dùng mới.

Với những thương hiệu trẻ, khi không có nguồn kinh phí khổng lồ để quảng cáo rầm rộ thì việc chia nhỏ và tập trung truyền thông mạnh vào đối tượng khách hàng mục tiêu chính của mình là vô cùng hợp lý. Hãy kết nối với họ, tạo sự hứng thú và quan trọng hơn nữa đó là lòng tin từ họ.

Xây dựng nên cộng đồng khách hàng trung thành là rất cần thiết

 3.4. Gia tăng sức cạnh tranh

Truyền thông thương hiệu quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp trên thị trường! Giữa hàng ngàn, hàng vạn sản phẩm, dịch vụ giống nhau, bạn sẽ thất bại nếu bạn sai. Và để trở nên nổi trội trong mắt công chúng, đó cũng là nhiệm vụ của truyền thông thương hiệu.

Cạnh tranh là điều khó tránh khỏi trên con đường đi tới thành công. Ngay cả những thương hiệu hàng đầu cũng phải thường xuyên “nhắc nhở” công chúng về sự tồn tại của họ khi mà có rất nhiều các công ty mới đang lớn mạnh. Doanh nghiệp mới truyền thông để được biết tới còn doanh nghiệp nổi tiếng truyền thông để không bị lãng quên!

ADVIET là đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo truyền thông hàng đầu Việt Nam. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực, công ty cam kết đem lại những dịch vụ truyền thông tốt nhất đến cho quý doanh nghiệp.

Liên hệ Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo online và offline mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *