Wifi marketing và top 5 cách làm wifi marketing cho doanh nghiệp

Wifi marketing và top 5 cách làm wifi marketing cho doanh nghiệp

Hiện nay, hầu hết những nơi mà chúng ta đến đều có sự xuất hiện của wifi, và cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của một loại hình quảng cáo truyền thông mới , đó là wifi marketing.

ở bài viết dưới đây, Adviet Media sẽ cung cấp những thông tin tổng quan về wifi marketing và những cách tạo quảng cáo khi vào wifi và thực hiện wifi marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

  1. Thế nào là wifi marketing?

wifi marketing

Đó là khi những doanh nghiệp, đơn vị cung cấp Wifi miễn phí không cần đăng nhập hoặc cung cấp sẵn password (đôi khi mật khẩu này chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định), đồng thời yêu cầu địa chỉ e-mail và số điện thoại hoặc những dữ  liệu khác để thiếp lập nên một hồ sơ người dùng cụ thể.

Thông tin được thu thập dựa trên sự di chuyển và thói quen của khách hàng khi truy cập mạng. Điều này sẽ tạo nên cơ hội cho doanh nghiệp để nhắm chọn mục tiêu đối tượng và nhắm chọn lại (retargeting).

  1. Cách mà wifi marketing hoạt động ?

Giải pháp Wifi marketing hướng vào nhóm khách hàng cụ thể bằng cách gửi e-mail, tin nhắn và hiển thị thông báo dựa trên hành vi, thói quen tại cửa hàng của họ, khi họ đi đến một địa điểm, nhân khẩu học (demographics) cũng như các chỉ số khác.

Phân tích những số liệu này để đưa khối lượng lớn thông tin thu thập được thành những thông tin hữu ích, quan trọng và lập hồ sơ về khách hàng.

Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn cho khách hàng của mình bất kỳ lúc nào. Chẳng hạn như khi khách hàng đến và rời khỏi một địa điểm.

Các hình thức khuyến mãi đặc biệt cũng có thể được dùng để gia tăng và thu hút lượt truy cập của đối tượng khách hàng mục tiêu nếu muốn. Người dùng cũng có thể được đề nghị làm khảo sát về mức độ hài lòng khi rời đi.

  1. Top 5 cách sử dụng wifi trong chiến dịch wifi marketing của doanh nghiệp.

  • Sử dụng guest wifi

Thiết lập trang quảng cáo khi kết nối với Wireless miễn phí cho khách hàng và cho phép họ truy cập có thể giúp doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin của khách khi họ đến cửa hàng.

Doanh nghiệp có thể sử dụng các bảng thông tin nhỏ hoặc chèn tên Wifi vào phía dưới bill tính tiền để khách hàng có thể nhanh chóng truy cập và sử dụng Wifi Marketing free. Đồng thời những nhân viên trong cửa hàng cũng có thể cung cấp thông tin về tên mạng Wifi cho khách hàng.

  • Sử dụng ưu đãi

Doanh nghiệp cũng có thể tạo một chương trình ưu đãi đặc biệt hay giảm giá ngay tại cửa hàng. Cách làm của hình thức Wifi Marketing này khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin cá nhân mỗi khi truy cập Wifi.

  • Wifi landing page

Wifi landing page có thể nói là một công cụ xây dựng thương hiệu hữu ích. Đó là thứ khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi truy cập.

Giao diện của trang Wifi đích nên mang tính đồng điệu với thương hiệu của công ty. Doanh nghiệp có thể thiết lập trang quảng cáo khi kết nối Wireless để nội dung phù hợp với từng vị trí.

  • Linh động cách thức truy cập Wifi

Khách hàng nên được khuyến khích đăng nhập bằng bất cứ phương tiện nào mà họ nghĩ rằng nó phù hợp với mình nhất.

Wifi landing page nên đưa ra nhiều lựa chọn để khách hàng có thể linh động một cách tối đa.

  • Chú ý số lượng tin nhắn

Không nên spam khách hàng với quá nhiều tin nhắn mỗi ngày. Số lượng tin nhắn gửi đến người dùng phải vừa đủ để không gây phiền toái cho họ.

  1. Những hình thức đăng nhập của wifi marketing

  • Click đăng nhập

Chỉ với một click vào nút đăng nhập là người dùng đã có thể truy cập vào Wifi. Hình thức WifiMarketing này rất đơn giản nên được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

  • Đăng nhập bằng Facebook

Sau vụ việc Facebook bị rò rỉ thông tin bảo mật thì khách hàng đã ít khi sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập Wifi.

Một số khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi phải click chọn vào nút “tiếp tục truy cập vào wifi với tài khoản Facebook cá nhân của bạn”.

Tuy nhiên hình thức wifi marketing này vẫn có thể áp dụng tại nhà hàng, quán café,… vì đây thường là những địa điểm mà người dùng hay check in.

  • Đăng nhập bằng Google

Khách hàng cần phải cung cấp gmail thì mới có thể đăng nhập.

  • Đăng nhập bằng Youtube

Một video quảng cáo ngắn sẽ được phát, sau khi xem hết video đó thì người dùng sẽ được truy cập Wifi miễn phí.

  • Đăng nhập Wifi thông qua mã truy cập

Khách hàng cần điền một mã truy cập để có thể sử dụng Wifi. Mã truy cập này thường được in kèm trong hóa đơn thanh toán.

  • Đăng nhập Wifi bằng số điện thoại

Khách hàng được yêu cầu cung cấp số điện thoại và một mã xác thực được gửi tự động tới điện thoại của họ. Sau khi nhập mã này vào ô tương ứng và người dùng có thể truy cập và sử dụng wifi miễn phí.

 

Được sử dụng Wifi miễn phí là một trong những tiêu chí đầu tiên mà khách hàng sử dụng khi quyết định mua hàng tại một nơi nào đó.

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng:

Thực khách đi ăn một mình tại nhà hàng sẽ cảm thấy vui vẻ hơn nếu ở đó có Wifi miễn phí. Đồng thời, nhiều nhà bán lẻ cũng nhận thấy rằng doanh số bán hàng tăng cao khi cửa hàng của họ có cung cấp Wifi cho khách hàng .

Liên hệ với ADVIET Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất.

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *