Remarketing là gì? Phương pháp remarketing hiệu quả.

Tất nhiên, bất kỳ ai khi kinh doanh online cũng muốn gia tăng lợi nhuận, lôi kéo và giữ chân khách hàng để có thời gian quảng bá cho các sản phẩm khác. Theo đó, Remarketing có thể được coi là một trong những chiến lược hiệu quả nhất đuợc các doanh nghiệp chọn lựa. Để tìm hiểu cụ thể hơn về Remarketing hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về Remarketing để có thể biết được làm thế nào để triển khai chiến dịch tốt nhất.

1.Remarketing là gì?

Remarketing là gì? Thực tế nhiều người sẽ nhanh chóng nhận ra chỉ có 1 hoặc 2% khách hàng truy cập vào trang web bán hàng. Hầu hết tất cả mọi người đều cần nhiều thời gian và cả độ tin cậy và trang web bán hàng tốt, có thể họ chưa mua nhưng rõ ràng đây là nhóm khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm trong tương lai. Chiến dịch quảng cáo, tiếp thị cho những người đã từng đến thăm web của bạn nhưng không mua hàng được gọi là Remarketing.

Remarketing là một hình thức quảng cáo với hiển thị chỉ dành riêng cho những người đã từng vào web nhưng không có bất kì một hành động cụ thể nào như đăng kí tài khoản, đặt hàng,…

Ngoài ra, Remarketing cũng hay được dùng để thực hiện quảng cáo gia tăng bán hàng hoặc bán chéo sản phẩm. Điều này giúp thúc đẩy khả năng bán được sản phẩm và gia tăng doanh số.

Remarketing
Remarketing

Bên cạnh đó, một số người làm marketing cũng sử dụng Remarketing để quảng cáo và tư vấn cho khách hàng vào các giai đoạn khi họ dùng sản phẩm. Việc này nhằm mục đích bán sản phẩm cho các lần tiếp theo.

Tham khảo: Marketing đa kênh – Tầm quan trọng của chiến lược tiếp thị

2. Cách Remarketing hoạt động.

Nếu đã từng quảng cáo trên google thì chắc hẳn mọi người cũng biết tất cả những việc phải làm đó là chèn một đoạn mã Remarketing của google lên website của mình. Nhờ vậy, visitor sẽ nhanh chóng được bổ sung vào danh sách các đối tượng có trong chiến dịch Remarketing bằng cookie. Và dĩ nhiên, nhiều người cũng dễ dàng tuỳ chỉnh lại đoạn mã này trên những trang web khác nhau cho phù hợp hơn với mỗi khách hàng cụ thể.

Ví dụ bạn đang vận hành một trang thương mại điện tử chuyên về bán mỹ phẩm. Bạn có thể tạo một đối tượng Remarketing là “kem chống nắng” dựa trên lượng khách đến tham quan những gian hàng trên web bán sản phẩm này. Bằng cách này, bạn sẽ cung cấp cho visitor các quảng cáo hiển thị có tính hướng đối tượng cao như đang quảng cáo cho loại kem chống nắng. Bạn biết một điều rằng họ đang quan tâm đến sản phẩm kem chống nắng, và giờ công việc quan trọng nhất là thu hút họ trở lại website bán mỹ phẩm của mình kèm theo đó là một ưu đãi hấp dẫn như “freeship”.

Bằng cách dùng Remarketing mọi người dễ dàng hiển thị quảng cáo google đến tất cả những ai đã từng ghé vào trang trước đó hoặc khi họ đang xem các trang khác trên hệ thống mạng lưới đối tác của google.

Dùng Remarketing giúp dễ dàng hiển thị quảng cáo tới khách hàng khi họ đã từng ghé vào trang của bạn

Google đề xuất rằng khi đang thực hiện chiến dịch Remarketing đầu tiên, mọi người nên bắt đầu bằng việc hướng quảng cáo đến tất cả những khách hàng đã từng ghé thăm qua trang web của mình. Tuy nhiên, hành động này sẽ khiến cho chi phí marketing trên google tốn kém thêm rất nhiều vì quảng cáo sẽ phải hướng đến nhiều khách hàng hơn, và mức độ hiệu quả cũng chưa thể bằng với việc quảng cáo hướng vào 1 đối tượng cụ thể.

Do đó, bằng việc hướng vào một nhóm đối tượng trên một phạm vi hẹp bạn có thể tăng mức độ phù hợp cho quảng cáo. Hơn nữa, cách này cũng giúp tiết kiệm chi phí ở mức tối đa.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể tạo nên các danh sách Remarketing khác nhau trên google để thực hiện chiến dịch Remarketing có chọn lọc đối tượng. Ví dụ, chọn tiếp xúc với những người dùng đã từng mua sản phẩm từ site và những quảng cáo này khác với nhóm đối tượng chưa từng mua hàng.

3. Phương pháp remarketing hiệu quả

Để có thể chạy Remarketing với hiệu quả cao nhất các doanh nghiệp nên chọn con đường thuận tiện. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất là dùng các cách chạy marketing như Remarketing Google Ads, Remarketing Facebook, Remarketing website ads. .. và dưới đây ví dụ về 1 phương pháp phổ biến hiện nay. Phương pháp Remarketing Facebook.

3.1 Remarketing Facebook

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing facebook là cách thức tiếp xúc trở lại người sử dụng đã từng tương tác trên website. Một đoạn mã sẽ được chèn vào website hoặc landing page mà doanh nghiệp muốn tiếp thị lại trên bảng tin của những người lần đầu truy cập trang web.

Sau đó, khi thực hiện chiến dịch Remarketing facebook. Nếu nhưng khách hàng này đăng nhập vào facebook sẽ xem được quảng cáo của bạn. Cứ như thế, quảng cáo của bạn sẽ theo đuổi khách hàng.

Remarketing facebook là cách thức tiếp xúc trở lại người sử dụng

 

Mang đến độ hiệu quả cao, có tính tuỳ chỉnh và tiếp thị một cách linh hoạt nhất. Đây là một phương pháp tuyệt vời để thu hút các khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đồng thời nhắc nhở họ một cách tích cực để biến những người đang quan tâm đến sản phẩm trở thành những khách hàng tiềm năng và có thể phát triển trong tương lai.

Số lượng khách hàng đông đảo: Theo thống kê, tỷ lệ người Việt Nam dùng facebook nhiều hơn những trang mạng xã hội khác khá nhiều. Facebook được coi là phương tiện truyền thông cực lớn với hàng triệu khách hàng tiềm năng đang hoạt động. Với một lượng người sử dụng khổng lồ như thế, chắc hẳn hoạt động bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đa dạng hoá kinh doanh: Thúc đẩy các trang cá nhân của chính mình, sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu rộng rãi nhiều người biết đến.

Đa dạng hóa kinh doanh thúc đẩy lợi ích bán hàng

 

Tham khảo: 5 ưu điểm và 3 hạn chế của Quảng cáo Google Adwords

Qua bài viết giúp quý bạn đọc đã phần nào hiểu biết thêm về hình thức Remarrketing. Nếu bạn cần thắc mắc hãy liên hệ ngay ADVIET để được tư vấn và hỗ trợ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *